TOP ส่ง บ.ย่อยร่วมทุน"นทลิน"ทำธุรกิจเรือจัดเก็บ ขนส่งน้ำมัน-ปิโตรเลียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 29, 2013 09:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยออยล์(TOP) เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ไทยออยล์มารีน จำกัด (TM) ครั้งที่ 3/2556 เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2556 ได้มีมติอนุมัติการเข้าร่วมทุนเพื่อจัดตั้งบริษัท ท็อปนอติคอลสตาร์ จำกัด และต่อมาได้ผ่านความเห็นชอบจากที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/2556 เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม 2556 นั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งรายละเอียดการเข้าร่วมทุนดังกล่าวดังนี้ TM ซึ่งบริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 100 จะเข้าร่วมทุนกับ บริษัท นทลิน จำกัด (“นทลิน") และ TOP-NTL Shipping Trust (TOP-NTL) ซึ่งถือหุ้นโดย TM และ “นทลิน" ฝ่ายละร้อยละ 50 เพื่อจัดตั้งบริษัท ท็อปนอติคอลสตาร์ จำกัด ซึ่งจะมีทุนจดทะเบียน 150 ล้านบาท และสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 35:35:30 ตามลำดับ โดยมีวัตถุประสงค์หลักในการลงทุนจัดหาเรือเพื่อดำเนินธุรกิจให้บริการจัดเก็บและขนส่งน้ำมันดิบ ฟีดสต๊อกและผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมโดยเรือขนาดใหญ่ ทั้งนี้ คาดว่าการดำเนินการต่างๆ ภายใต้แผนการร่วมทุนเพื่อดำเนินการจดทะเบียนจัดตั้งบริษัทดังกล่าวจะแล้วเสร็จภายในสิงหาคม 2556

ทั้งนี้ “นทลิน" ถือหุ้นใหญ่โดยกลุ่มตระกูลปานบุญห้อม ดำเนินธุรกิจให้บริการทางด้านการขนส่งสินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและปิโตรเคมีทางทะเล รวมทั้ง Bunkering service มากว่า 20 ปี ปัจจุบันมีกองเรือประกอบด้วย เรือปิโตรเคมี เรือขนส่งน้ำมัน และมีเรือคลังน้ำมันลอยน้ำ (Floating Storage and Offloading Vessel-FSO) โดยมีธุรกิจทั้งในประเทศไทยและภูมิภาค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ