PTTGC มีประกันคุ้มครองความเสียหายน้ำมันรั่วราว 5 หมื่นลิตร, กำลังประเมินสินไหมฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 29, 2013 14:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.พีทีที โกลบอล เคมิคอล (PTTGC) ขอแจ้งให้ทราบว่า ในวันที่ 27 กรกฎาคม 2556 เวลา 06.50 น. ได้เกิดเหตุท่อรับน้ำมันดิบชนิดยืดหยุ่น (Flexible Hose) ขนาด 16นิ้วรั่วที่บริเวณทุ่นรับน้ำมันดิบ (Single Point Mooring)ที่อยู่ห่างจากชายฝั่งท่าเรือมาบตาพุดไปทางทิศตะวันออกเฉียงใต้ประมาณ 20 กิโลเมตร ขณะกำลังมีการส่งน้ำมันมายังโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทฯ ส่งผลให้มีน้ำมันดิบรั่วออกมาประมาณ 50,000 ลิตร หรือประมาณ 316 บาร์เรล

บริษัทฯ ได้ควบคุมสถานการณ์โดยการปิดวาล์วทันทีเพื่อไม่ให้มีการรั่วเพิ่มอีก จากนั้นได้ดำเนินการเก็บคราบน้ำมันและขจัดคราบน้ำมันในทะเลโดยการฉีดพ่นน้ำยาสลายคราบน้ำมันทั้งทางเรือและทางอากาศอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันคราบน้ำมันสลายลงเหลือประมาณ 5,000 ลิตร โดยบริษัทฯจะยังคงดำเนินการสลายคราบน้ำมันต่อไป สำหรับการดำเนินงานของโรงกลั่นน้ำมันของบริษัทฯยังสามารถเดินเครื่องได้ตามปกติ

อนึ่ง บริษัทฯ มีประกันคุ้มครองความเสียหายอันเกิดจากทรัพย์สินและธุรกิจหยุดชะงัก (Property Damage and Business Interruption) ประกันภัยการขนส่งสินค้าทางทะเล (Marine Cargo)และประกันภัยความรับผิดต่อบุคคลที่สาม (Third Party Liability) ซึ่งในขณะนี้ บริษัทฯ และบริษัทประกันภัยอยู่ระหว่างการประเมินมูลค่าสินไหมทดแทนดังกล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ