SCC จะลงทุน 2 โครงการ รวม 2,150 ลบ.ในธุรกิจซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 31, 2013 13:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย(SCC) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติโครงการลงทุน 2 โครงการ มูลค่ารวมประมาณ 2,150 ล้านบาท ในธุรกิจซิเมนต์-ผลิตภัณฑ์ก่อสร้าง โดยมีรายละเอียดดังนี้

การผลิตแผ่นหินประดิษฐ์ขนาดใหญ่ (MG Stone-Slabs) มูลค่าการลงทุน 1,500 ล้านบาท โดย SCC ได้พัฒนาการผลิตแผ่นหินประดิษฐ์ขนาดใหญ่ที่มีลวดลายสวยงามเสมือนหินหายาก ซึ่งเป็นสินค้าที่มีมูลค่าเพิ่มสูง (HVA) เหมาะสาหรับใช้เป็นวัสดุปิดผิวเคาน์เตอร์ (Counter-top) หรือนาไปใช้กับพื้นและผนัง มีคุณสมบัติพิเศษ เช่น มีการดูดซับน้าต่า มีความแข็งแรงสูง ดูแลรักษาง่าย และมีอายุการใช้งานยาวนาน นับเป็นหนึ่งในเทคโนโลยีที่ทันสมัยที่สุด ซึ่ง SCC ได้ค้นคว้าและพัฒนาขึ้นเอง โดยจะผลิตที่โรงงานในจังหวัดสระบุรี มีกาลังการผลิต 400,000 ตารางเมตรต่อปี คาดว่าจะเริ่มผลิตได้ในกลางปี 58

และ การซื้อหุ้นทั้งหมดจาก Monier Group มูลค่าการลงทุน 650 ล้านบาท SCC จะเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นโดยการซื้อหุ้นทั้งหมดจาก Monier Group ซึ่งเป็นผู้ร่วมทุนกับ SCC ผลิตสินค้าในกลุ่มกระเบื้องหลังคา (คอนกรีตและเซรามิค) ในประเทศไทย กัมพูชา ลาว ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม การซื้อหุ้นในครั้งนี้จะทาให้ SCC สามารถบริหารธุรกิจในภูมิภาคอาเซียนได้อย่างเต็มที่ โดยคาดว่าการดาเนินการทั้งหมดจะแล้วเสร็จในเดือนธันวาคม 2556


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ