UVANเผยศาลไม่กำหนดมาตรการคุ้มครองชั่วคราวพื้นที่สัมปทานในนครศรีธรรมราช

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 19, 2013 09:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูนิวานิชน้ำมันปาล์ม (UVAN) แจ้งว่า จากการประกาศของบริษัทฯ ลงวันที่ 29 กรกฏาคม 2556 เกี่ยวกับการยื่นคำร้องขอไต่สวนฉุกเฉิน กำหนดมาตรการ หรือ วิธีการคุ้มครองชั่วคราว ก่อนศาลพิพากษาต่อศาลปกครองนครศรีธรรมราช ในระหว่างรอการพิจารณาของศาลตามคำฟ้องของบริษัทฯ ลงวันที่ 7 มีนาคม 2556 ซึ่งคดีอยู่ระหว่างการพิจารณาของศาลนั้น

บริษัทฯ ได้รับหนังสือแจ้งคำสั่งศาล จากศาลปกครองนครศรีธรรมราช ลงวันที่ 14 สิงหาคม 2556 คำสั่งศาลแจ้งว่า เนื่องจากหน่วยงานของทางราชการที่รับผิดชอบพื้นที่ ยังไม่ได้มีคำสั่งห้ามบริษัทฯ หยุดการเข้าครอบครอง และทำประโยชน์ในพื้นที่สัมปทานแต่อย่างใด ระหว่างการรอการพิจารณาของศาล ตามคำฟ้องของบริษัทฯ ที่ขอต่อหนังสืออนุญาตใช้พื้นที่สัมปทาน 10,849 ไร่ จากเดิม 20,000 ไร่ ฉะนั้น จึงไม่มีความจำเป็นต้องกำหนดมาตรการหรือ วิธีการคุ้มครองชั่วคราวก่อนศาลพิพากษาแต่อย่างใด

ศาลปกครองนครศรีธรรมราช แจ้งว่าคำฟ้องของบริษัทฯ ที่ขอต่อหนังสืออนุญาตใช้พื้นที่สัมปทานดังกล่าวอยู่ระหว่างการพิจารณาอย่างรอบคอบของศาลนั้น หน่วยงานของรัฐที่รับผิดชอบดูแลพื้นที่สัมปทานแห่งนี้ มีหน้าที่ในการปกป้องคุ้มครองดูแลรักษาทรัพย์สินของบริษัทฯและของทางราชการ มิให้ผู้ใดเข้าบุกรุกและครอบครองโดยมิชอบด้วยกฎหมายอยู่แล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ