CPICO แจ้งหยุดดำเนินธุรกิจอีกครั้งหลังขาดเงินทุนหมุนเวียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 2, 2013 18:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เซ็นทรัลอุตสาหกรรมกระดาษ (CPICO) เปิดเผยว่า ตามที่ได้เข้าสู่กระบวนการฟื้นฟูกิจการโดยศาลล้มละลายกลางได้มีคำสั่งเห็นชอบด้วยแผนฟื้นฟูกิจการกำหนดให้บริษัทเป็นผู้บริหารแผน เมื่อวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2548 ต่อมาบริษัทได้ดำเนินการตามขั้นตอนที่กำหนดไว้ในแผนจนเสร็จสิ้นภายในกำหนดระยะเวลา โดยศาลล้มละลายกลางได้โปรดมีคำสั่งยกเลิกการฟื้นฟูกิจการเมื่อวันที่ 22 มกราคม 2553 ซึ่งในระหว่างปี 2549-2552 บริษัทได้หยุดดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายกระดาษพิมพ์เขียน

ต่อมาเมื่อสภาวะเศรษฐกิจดีขึ้น และบริษัทได้รับสินเชื่อการค้าจากคู่ค้า ตลอดจนการสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่บางส่วน บริษัทจึงเริ่มดำเนินการประกอบธุรกิจรีไซเคิล อาทิเช่นกระดาษ และขวด นับตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม 2555

แต่ขณะนี้บริษัทประสบปัญหาวิกฤตในธุรกิจที่ประกอบการอยู่ โดยไม่ได้รับสินเชื่อการค้าจากคู่ค้าและยังขาดการสนับสนุนเงินทุนหมุนเวียนจากผู้ถือหุ้นรายใหญ่ที่บริษัทเคยได้รับเป็นผลให้ขาดเงินทุนหมุนเวียนและสภาพคล่องอย่างต่อเนื่อง จึงมีความจำเป็นต้องหยุดดำเนินการประกอบธุรกิจ หากบริษัทสามารถเพิ่มทุนจากผู้ถือหุ้นเดิม หรือจากกลุ่มนักลงทุนรายใหม่ทำให้สามารถดำเนินธุรกิจรีไซเคิลเดิมหรือเพิ่มการประกอบธุรกิจประเภทอื่นได้ โดยบริษัทจะแจ้งให้ทราบอีกครั้งหนึ่ง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ