UAC ร่วมทุนพันธมิตรอิตาลีรับงานสร้างโรงก๊าซชีวภาพทั้งในปท.-อาเซียน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 3, 2013 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ยูนิเวอร์แซล แอดซอร์บเบ้นท์ แอนด์ เคมิคัลส์(UAC) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในสัญญาร่วมทุนกับบริษัท SEBIGAS S.p.A.(SEBIGAS)เมื่อวันที่ 29 ส.ค.ที่ประเทศอิตาลี เพื่อจัดตั้งบริษัทจำกัดในประเทศไทย โดยให้ UAC Energy เป็นผู้ร่วมทุนในการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการรับเหมาก่อสร้างโรงงานก๊าซชีวภาพ การให้บริการเดินเครื่องและบำรุงรักษา(O&M Services) ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉยงใต้ โดยมีทุนจดทะเบียนเริ่มต้นจำนวน 4 ล้านบาท

ทั้งนี้ เพื่อเพิ่มรายได้และโอกาสทางธุรกิจให้กับบริษัทอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากปัจจุบันรัฐบาลมีนโยบายสนับสนุนการลงทุนในโครงการก๊าซชีวภาพเพื่อผลิตกระแสไฟฟ้าจากเดิม 600 เมกะวัตต์ เป็น 3,600 เมกะวัตตฺ์ภายในปี 64 อีกทั้งการร่วมทุนดังกล่าวเพิ่มศักยภาพของ UAC ในการดำเนินธุรกิจพลังงานทดแทนทั้งในและต่างประเทศได้อีกทางหนึ่ง

สำหรับบริษัทร่วมทุนจะมี UAC ถือหุ้น 49% และ SEBIGAS ถือหุ้น 49% ส่วนอีก 2% เป็นการถือหุ้นโดยที่ปรึกษากฎหมาย

โครงการแรกที่จะดำเนินการคือโครงกการ CBG แม่แตง 2 ของบริษัท ที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ และโครงการ CBG ของบริษัทในพื้นที่ภาคเหนือ ที่ได้รับเงินสนับสนุนจากสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน กระทรวงพลังงาน ที่เหลืออีก 9 โคงการ ราวมถึงการเข้ารับเหมาก่อสร้างโรงงานก๊าซชีวภาพให้กับผู้ลงทุนรายอื่น ๆ ทั้งในและต่างประเทศด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ