SCC ซื้อธุรกิจกระดาษในอินโดนีเซีย มูลค่าลงทุนรวม 395 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 17, 2013 08:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกานต์ ตระกูลฮุน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) เปิดเผยว่า บริษัทกลุ่มสยามบรรจุภัณฑ์ จำกัด (TCG) ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างบริษัทเอสซีจี เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) (บริษัทย่อยของ SCC) และ Rengo Company Limited (Japan) ในสัดส่วนการถือหุ้นร้อยละ 70 และ 30 ตามลำดับ ได้ลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Purchase Agreement) และเข้าถือหุ้นร้อยละ 90 ในบริษัท PT Primacorr Mandiri (Primacorr) โดยมีมูลค่าการลงทุนรวม 395 ล้านบาท ที่เหลือร้อยละ 10 เป็นส่วนของผู้ถือหุ้นเดิม

บริษัทเอสซีจี เปเปอร์ จำกัด (มหาชน) ประกอบด้วย 2 สายธุรกิจ ได้แก่ สายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ (Packaging Chain) และสายธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับเยื่อกระดาษและกระดาษพิมพ์เขียน (Fibrous Chain) โดยการลงทุนใน Primacorr ของ TCG ครั้งนี้เป็นการลงทุนในสายธุรกิจบรรจุภัณฑ์ และนับเป็นก้าวแรกของ SCC ในการเข้าสู่ตลาดบรรจุภัณฑ์ในประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งคาดว่าจะเติบโตอย่างรวดเร็วจากทั้งการบริโภคภายในประเทศและการลงทุนจากต่างประเทศ ทั้งนี้ Primacorr เป็นผู้ผลิตบรรจุภัณฑ์ที่มีกำลังการผลิตรวม 37,000 ตันต่อปี มีโรงงานตั้งอยู่ที่เมือง Tangerang ซึ่งอยู่ห่างจากกรุงจาการ์ต้าไปทางทิศตะวันตกประมาณ 40 กิโลเมตร โดยในปี 2555 Primacorr มียอดขายรวม 460 ล้านบาท

การลงทุนดังกล่าว จะทำให้ TCG มีกำลังการผลิตรวมเพิ่มจาก 976,000 ตันต่อปี เป็น 1,013,000 ตันต่อปี จากฐานการผลิตทั้งหมดในอาเซียน ได้แก่ ประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ เวียดนาม และอินโดนีเซีย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ