บอร์ด MCOT ไฟเขียวประมูลทีวีดิจิตอล 3 ช่อง รายการเด็ก-วาไรตี้SDและHD

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 25, 2013 08:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. อสมท (MCOT) เปิดเผยว่า คณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติให้เข้าร่วมการประมูลใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการ ทางธุรกิจระดับชาติ รวม 3 ใบอนุญาต คือ 1. หมวดหมู่เด็ก เยาวชน และครอบครัว
2. หมวดหมู่ช่องรายการทั่วไปแบบความคมชัดปกติ 3. หมวดหมู่ช่องรายการทั่วไปแบบความคมชัดสูง

ทั้งนี้ การเข้าร่วมประมูลขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ดังกล่าว บริษัทจะดำเนินการตามขั้นตอน วิธีการและกำหนดระยะเวลาตามที่คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และ กิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กำหนดต่อไป

อนึ่ง เมื่อวันที่ 17 มิถุนายน 2556 คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ (กสท.) ได้มีมติอนุญาตให้กองทัพบก บมจ. อสมท กรมประชาสัมพันธ์ และองค์การกระจายเสียงและแพร่ภาพสาธารณะแห่งประเทศไทย (ส.ส.ท.) ได้รับใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ที่ใช้คลื่นความถี่ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลระดับชาติ เป็นระยะเวลา 15 ปี นับตั้งแต่วันที่ กสท. มีมติ

ทั้งนี้ ใบอนุญาตประกอบกิจการกระจายเสียงหรือโทรทัศน์ เพื่อให้บริการโครงข่ายโทรทัศน์ ที่ใช้คลื่นความถี่ภาคพื้นดินในระบบดิจิตอลระดับชาติดังกล่าว มีไว้สาหรับให้บริการส่งสัญญาณออกอากาศช่องรายการให้กับผู้ประกอบการที่ประมูลให้ใช้คลื่นความถี่เพื่อให้บริการโทรทัศน์ในระบบดิจิตอล ประเภทบริการทางธุรกิจระดับชาติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ