บอร์ด CK อนุมัติยกเลิกให้สิทธิ รฟม.ซื้อหุ้นเพิ่มทุน BMCL

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 11, 2013 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ช.การช่าง(CK) แจ้งมติการเสนอเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการจัดสรรหุ้น การจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) การขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ BMCL และการยกเลิกข้อเสนอการให้สิทธิในการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BMCL แก่การรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย

ทั้งนี้ CK เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 6/2556 ซึ่งประชุมเมื่อวันที่ 11 พฤศจิกายน 2556 อนุมัติให้บริษัทฯ เสนอให้ BMCL มีการเปลี่ยนแปลงโครงสร้างการจัดสรรหุ้นจากเดิมที่คณะกรรมการได้มีมติอนุมัติไปแล้วมาเป็นการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 8,550,000,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนในที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/2556 ของ BMCL

และ อนุมัติการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่ BMCL เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน และอนุมัติการแสดงความจำนงจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินสิทธิ (Oversubscription) ตามหลักเกณฑ์การจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BMCL ทั้งนี้โดยไม่เป็นผลให้บริษัทฯเป็นผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงจนถึงหรือก้าวข้ามร้อยละ 50 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของ BMCL และมอบหมายให้คณะกรรมการบริหารหรือบุคคลที่คณะกรรมการบริหารมอบหมาย มีอำนาจในการดำเนินการต่างๆ ที่เกี่ยวกับการเข้าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของบีเอ็มซีแอลที่เสนอขายแก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนและการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินสิทธิดังกล่าว

อนึ่ง ในกรณีที่การจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนรวมทั้งการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินสิทธิเป็นผลให้บริษัทฯได้มาซึ่งหุ้น BMCL จนข้ามร้อยละ 25 อนุมัติให้บริษัทฯ ยื่นคำขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบีเอ็มซีแอลโดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของ BMCL (Whitewash)ก่อนที่บริษัทฯจะเข้าจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนรวมทั้งการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินสิทธิและมอบหมายให้คณะกรรมการบริหาร หรือบุคคลที่คณะกรรมการบริหารมอบหมายมีอำนาจในการดำเนินการใดๆ ที่จำเป็นและเกี่ยวข้องกับการขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของ BMCL

พร้อมทั้ง อนุมัติให้บริษัทฯยกเลิกข้อเสนอการให้สิทธิในการซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของ BMCL แก่การถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย จากบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ