ตลท.ปลด H หุ้น BMCL เช้าน้ หลังแจ้งเปลี่ยนมติจัดสรรหุ้นเพิ่มทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 12, 2013 09:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) อนุญาตให้ซื้อหรือขายหลักทรัพย์ของ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ(BMCL) ตั้งแต่การซื้อหรือขายรอบเช้าของวันที่ 12 พฤศจิกายน 2556 เป็นต้นไป หลังจากบริษัทแจ้งข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงการจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้ผู้ถือหุ้นเดิม

ทั้งนี้ BMCL แจ้งว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท ครั้งที่ 1/2556 บมจ.ช.การช่าง (CK) ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเสนอให้มีการเปลี่ยนแปลงวิธีการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจากที่บริษัทเสนอ เป็นการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) ทั้งหมดจำนวน 8,550,000,000 หุ้น จากเดิมจัดสรรให้ผู้ถือหุ้น จำนวน 2,000 ล้านหุ้น

ในกรณีที่มีหุ้นสามัญเพิ่มทุนเหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในรอบแรก ผู้ถือหุ้นอาจจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินกว่าสิทธิ (Oversubscription) ได้ และในกรณีที่มีหุ้นสามัญเพิ่มทุนเหลือจากการจัดสรรให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) และการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินกว่าสิทธิ (Oversubscription) แล้ว ให้จัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่เหลือให้แก่บุคคลในวงจำกัด(Private Placement) โดยให้คณะกรรมการบริหารหรือบุคคลที่ได้รับมอบหมายจากคณะกรรมการบริหารมีอำนาจในการจัดสรรหุ้นดังกล่าวให้แก่บุคคลในวงจำกัด (Private Placement)

สำหรับการจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 8,550,000,000 หุ้นเพื่อเสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน (Right Offering) ทั้งจำนวน ในราคาเสนอขายหุ้นละ 1 บาท มีอัตราการจัดสรร คือ 1.3977 หุ้นสามัญเดิมต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ จากเดิมกำหนดอัตราการจัดสรรคือ 5.975 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ กำหนดระยะเวลาจองซื้อและชำระเงินค่าหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทตามสัดส่วนการถือหุ้น (Right Offering) คือวันที่ 9-16 ธันวาคม 2556 (เฉพาะวันทำการของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย) วันที่ไม่ได้รับสิทธิจองซื้อหุ้นเพิ่มทุน (XR) 14 พ.ย. 2556

นอกจากนี้ ที่ประชุมฯอนุมัติการผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหลักทรัพย์ทั้งหมดของบริษัท โดยอาศัยมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท(Whitewash) สำหรับ CK ในกรณีการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนตามสัดส่วนการถือหุ้น รวมทั้งการจองซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนเกินสิทธิเป็นผลให้ ช.การช่างได้มาซึ่งหุ้นในบริษัท เพิ่มขึ้นจนข้ามร้อยละ 25 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัท แต่จำนวนหลักทรัพย์ที่ CK จะได้มาจะไม่เป็นผลให้ CK เป็นผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิออกเสียงจนถึงหรือข้ามร้อยละ 50 ของสิทธิออกเสียงทั้งหมดของบริษัทในทุกกรณี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ