(เพิ่มเติม) JMT เข้าซื้อหนี้ด้อยคุณภาพ"ไทยพาณิชย์ลิสซิ่ง"เงินต้นคงค้าง 279 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 3, 2013 17:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. เจเอ็มที เน็ทเวอร์ค เซอร์วิสเซ็ส (JMT) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 2 ธันวาคม 2556 และบริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาโอนสิทธิเรียกร้องในหนี้ด้อยคุณภาพของสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ กับบริษัท ไทยพาณิชย์ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) โดยสัญญามีมูลค่าเงินต้นคงค้างเท่ากับ 279 ล้านบาท

นายปิยะ พงษ์อัชฌา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร JMT ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการติดตามเร่งรัดหนี้ และบริหารหนี้ด้อยคุณภาพระดับแนวหน้าของไทย เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในสัญญาโอนสิทธิเรียกร้องในหนี้ด้อยคุณภาพของสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ กับบริษัท ไทยพาณิชย์ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) โดยสัญญามีมูลค่าเงินต้นคงค้างเท่ากับ 279 ล้านบาท ซึ่งอัตราผลตอบแทนจากการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพในครั้งนี้หลังหักค่าใช้จ่ายถือว่าอยู่ในระดับปกติเมื่อเทียบกับการซื้อหนี้ในครั้งที่ผ่านมา

?การซื้อหนี้สินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์ มูลค่า 279 ล้านบาท กับบริษัท ไทยพาณิชย์ลิสซิ่ง จำกัด (มหาชน) ในครั้งนี้ สนับสนุนให้เป้าหมายการซื้อหนี้เข้ามาบริหารบริษัทฯ ให้เป็นไปตามที่คาดไว้ หลังจากในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมา JMT ซื้อหนี้เข้ามาบริหารเพิ่มแล้วมูลค่ากว่า 7 พันล้านบาท ซึ่งหนี้ดังกล่าวเป็นหนี้ที่บริษัทฯ ประเมินแล้วว่ามีคุณภาพ และได้รับอัตราผลตอบแทนในระดับที่น่าพอใจ เหมือนทุกครั้งที่ผ่านมา และจากการให้ความสำคัญเรื่องคุณภาพหนี้นั้น สนับสนุนให้บริษัทฯ มีผลงานจัดเก็บหนี้เกินเป้าหมายที่วางไว้ได้" นายปิยะ กล่าว

นายปิยะ กล่าวอีกว่า จากทิศทางธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ มั่นใจว่าเป้าหมายจะซื้อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารเพิ่มขึ้นเป็น 3 หมื่นล้านบาท จากสิ้นปี 2555 บริษัทฯ มีพอร์ตการซื้อหนี้ด้อยคุณภาพมาบริหารอยู่ที่ 2.1หมื่นล้านบาท คาดว่าไม่น่ามีปัญหาอะไร และมั่นใจพอร์ตซื้อหนี้เข้ามาบริหารจะมีทิศทางเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในอนาคต จากนโยบายภาครัฐ รวมทั้งการแข่งขันทางด้านการตลาดของสถาบันการเงิน สนับสนุนให้มีหนี้ต่างๆ ในระบบเพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในช่วงต่อจากนี้ กำลังการผ่อนชำระของลูกค้าที่ผ่อนรถคันแรกไม่ไหว จะทำให้หนี้ประเภทสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์เพิ่มขึ้น จึงเป็นโอกาสบริษัทฯ ให้เข้าไปซื่อหนี้ด้อยคุณภาพเข้ามาบริหารอย่างต่อเนื่องได้

อย่างไรก็ตาม จากความชำนาญเชี่ยวชาญในธุรกิจ รวมทั้งความพร้อมทั้งทางด้านบุคลากรและเงินลงทุน จึงปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้บริษัทฯ สามารถซื้อหนี้เข้ามาบริหารได้อย่างต่อเนื่อง และมั่นใจพอร์ตหนี้ด้อยคุณภาพของบริษัทฯ จะมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่องอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ