EIC ออกวอแรนท์ให้ ผถห.เดิม 4 ต่อ 1-เสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้ PP

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 9, 2013 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิทยา จักรเพ็ชร กรรมการผู้จัดการ บมจ.อุตสาหกรรม อีเล็คโทรนิคส์(EIC)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติเห็นชอบความประสงค์จะขยายธุรกิจของบริษัทเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการและพัฒนาธุรกิจของบริษัทโดยเฉพาะอย่างยิ่งการหาพันธมิตรทางธุรกิจ(Strategic Partner) ที่มีศักยภาพในด้านต่างๆ เช่น มีความสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผลในการผลิตของบริษัทให้ดีขึ้น, ช่วยเพิ่มอัตรากำไรต่อชิ้นของสินค้า, มีหรือช่วยปรับปรุงเทคโนโลยีในการผลิตสินค้า, มีเครือข่ายทางธุรกิจที่ส่งเสริมธุรกิจของบริษัท

เบื้องต้นบริษัทฯ มีแนวทางการหาพันธมิตรทางธุรกิจ อาทิ การร่วมลงทุนกับบริษัทอื่น การว่าจ้างบริษัทอื่นที่มีความชำนาญในการทางานในเรื่องนั้นๆ เพื่อเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้แก่บริษัท การเสนอขายหุ้นที่บริษัทถือในบริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนตามรูปแบบที่เหมาะสมให้กับพันธมิตรทางธุรกิจ(Strategic Partner)เป็นต้น หากบริษัทได้ข้อสรุปแนวทางหรือทางเลือกใดที่ดีที่สุดต่อบริษัท ซึ่งบริษัทจะนำเสนอให้ที่ประชุมผู้ถือหุ้นพิจารณาอนุมัติต่อไป

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้แต่งตั้ง บริษัท แคปปิตอล ลิ้งค์ แอ๊ดไวเซอรี่ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงินอิสระของบริษัทฯ ในการทำธุรกรรมนี้

พร้อมกันนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนอีก 200 ล้านบาท จากทุนจดทะเบียนเดิม 400 ล้านบาท เป็นทุนจดทะเบียนใหม่ 600 ล้านบาท โดยการออกหุ้นสามัญเพิ่มทุนจำนวน 200 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท เพื่อรองรับการใช้สิทธิใบสาคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัท (EIC-W1) และรองรับการใช้สิทธิแปลงสภาพของหุ้นกู้แปลงสภาพ

ทั้งนี้ บริษัทจะออกและจัดสรรใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นที่ออกใหม่ครั้งที่ 1 (EIC-W1) จำนวนไม่เกิน 100 ล้านหน่วย ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมของบริษัทฯ ในอัตราส่วน 4 หุ้นสามัญเดิมต่อใบสาคัญแสดงสิทธิ 1 หน่วย (Right Offering)โดยไม่คิดมูลค่า และ จะออกและเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพให้แก่ผู้ลงทุนต่างประเทศโดยเฉพาะเจาะจง (Private Placement) จำนวนไม่เกิน 20 ล้านเหรียญสิงคโปร์ (คิดเป็นเงินไทยประมาณ 500,000,000 บาท) หรือในเงินสกุลอื่นใดในจำนวนเทียบเท่า

บริษัทจะเรียกประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้น ครั้งที่ 1/57 ในวันที่ 30 ม.ค.57 เวลา 14.00 น. ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ด ทั้งนี้ บริษัทฯ จะกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิในการเข้าร่วมประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นครั้งที่ 1/57 ในวันที่ 23 ธ.ค.56 และให้รวบรวมรายชื่อตาม มาตรา 225 แห่งพระราชบัญญัติหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ พ.ศ. 2535 โดยวิธีปิดสมุดทะเบียนในวันที่ 24 ธ.ค.56

อนึ่ง ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท ครั้งที่ 7/56 เมื่อวันที่ 2 ธ.ค.56 ได้มีมติให้บริษัทฯ จัดตั้งบริษัทย่อย คิอ บริษัท อีไอซี เซมิคอนดักเตอร์ จำกัด โดยถือหุ้น 99.70% ซึ่งจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลเมื่อวันที่ 4 ธ.ค.56

นอกจากนี้ มีมติแต่งตั้งบุคคลต่อไปนี้เป็นกรรมการบริหารแทนกรรมการบริหารเดิมที่ลาออก

(1) นายปฏิภาณ กาญจนวิโรจน์ เป็นประธานกรรมการบริหารแทนนายศราวุธ จินต์วุฒิ

(2) นายธนบดี สวัสดิ์ศรี เป็นกรรมการบริหารแทนนายสง่า วนาสินชัย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ