PTT ปรับโครงสร้างถือหุ้นในธุรกิจถ่านหินของ"พีทีที อินเตอร์เนชั่นแนล"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 23, 2013 09:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไพรินทร์ ชูโชติถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 20 ธันวาคม 2556 คณะกรรมการบริษัท ปตท.ได้มีมติอนุมัติให้ บริษัท พีทีที อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (PTTI) บริษัทย่อยของ ปตท. ซึ่ง ปตท.ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100 ของทุนจดทะเบียน ทำการโอนสินทรัพย์และหนี้สินของบริษัท PTT Asia Pacific Mining Pty Ltd (“PTTAPM") , บริษัท Red Island Minerals Ltd (“RIM") และ บริษัท International Coal Holding Pty Ltd (“ICH") (รวมเรียกว่า “บริษัททั้ง 3 แห่ง") ให้แก่ PTT Mining Limited (“PTTML") บริษัทย่อยของ PTTI ซึ่ง PTTI ถือหุ้นทั้งทางตรงและทางอ้อมในสัดส่วนร้อยละ 100 และอนุมัติให้ดำเนินการเลิกบริษัททั้ง 3 แห่งดังกล่าวข้างต้น ภายหลังจากการโอนสินทรัพย์และหนี้สินของบริษัททั้ง 3 แห่งให้แก่ PTTML เสร็จสิ้นเพื่อปรับโครงสร้างการถือหุ้นบริษัทภายในกลุ่ม ปตท. และเพื่อลดค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน

อย่างไรก็ตาม การดำเนินการเลิกบริษัททั้ง 3 แห่งดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจหลักของถ่านหินและการดำเนินงานของ ปตท. แต่อย่างใด

อนึ่ง PTTAPM และ RIM จะดำเนินการจดทะเบียนเลิกบริษัท โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน มีนาคม 2557 และ ICH จะดำเนินการชำระหนี้และเลิกบริษัท โดยคาดว่าจะแล้วเสร็จในเดือน มีนาคม 2558 รายการดังกล่าวนี้ไม่ใช่รายการที่เกี่ยวโยงกันและไม่ใช่รายการได้มาและจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์ของบริษัทจดทะเบียน เนื่องจากเป็นการปรับโครงสร้างการถือหุ้นบริษัทภายในกลุ่ม ปตท. แต่รายการดังกล่าวเป็นรายการที่เกี่ยวกับการเลิกกิจการและการชำระบัญชีของบริษัทย่อย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ