WIN เผยแผนตั้งกองทุนอสังหาฯล้ม เบนเป้าหมายตั้ง REIT แทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 13, 2014 07:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์(WIN)เปิดเผยว่า ตามที่ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัท เมื่อวันที่ 22 ตุลาคม 2556 มีมติอนุมัติให้จัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์วินโคสท์แล้วนั้น บริษัทฯมีแผนในการยื่นเอกสารจัดตั้งกองทุนต่อสำนักงานกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)ภายในสิ้นเดือนธันวาคม 2556 แต่บริษัทฯไม่สามารถยื่นเอกสารจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์วินโคสท์ได้ เนื่องจากผู้จัดการกองทุน ณ ขณะนั้นไม่สามารถยื่นเอกสารจัดตั้งกองทุนต่อสำนักงานก.ล.ต.ได้ตามระยะเวลาที่ได้ตกลงไว้

ดังนั้น ที่ปรึกษาทางการเงินจึงได้เสนอผู้จัดการกองทุนรายใหม่เพื่อสานต่อโครงการจัดตั้งกองทุนดังกล่าว แต่เนื่องด้วยระยะเวลาที่กระชั้นชิด และผู้จัดการกองทุนรายใหม่ต้องใช้ระยะเวลาในการศึกษาและรวบรวมข้อมูล จึงส่งผลให้ไม่สามารถยื่นเอกสารจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์วินโคสท์ได้ทันกำหนดภายในวันที่ 27 ธันวาคม 2556 ซึ่งเป็นวันสุดท้ายของการรับยื่นเอกสารการจัดตั้งกองทุนอสังหาริมทรัพย์

อย่างไรก็ตามผู้บริหารยังมีแผนที่จะจัดตั้งกองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REIT) ต่อไป และจากการที่บริษัทมีแผนในการขยายพื้นที่เช่าในอนาคตอันใกล้ ซึ่งจะสามารถเพิ่มมูลค่าทรัพย์สินได้ บริษัทจึงอาจได้ประโยชน์จากการจัดตั้ง REIT มากกว่า โดยขณะนี้อยู่ระหว่างดำเนินการรวบรวมข้อมูลที่จะใช้ในการจัดตั้ง REIT ซึ่งต้องใช้ระยะเวลาในการดำเนินการพอสมควร

ทั้งนี้ ปัจจุบันบริษัทฯยังคงดำเนินธุรกิจให้เช่าพื้นที่ทั้งในและนอกเขตปลอดอากรเช่นเดิม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ