SPCG เผยโซลาฟาร์มจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เพิ่มอีก 2 โครงการ รวม 14.92 MW

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2014 13:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เอสพีซีจี (SPCG)เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทฯ เป็นผู้นำในการพัฒนาโครงการโซล่าฟาร์ม รวม 36 โครงการ เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.) และได้รับเงินสนับสนุน (Adder) จากกองทุนพัฒนาไฟฟ้าสำนักงานคณะกรรมการกากับกิจการพลังงาน จำนวน 8 บาทต่อหน่วย เป็นระยะเวลา 10 ปี โดยได้รับรู้รายได้จากการขายไฟฟ้าไปแล้วจำนวน 25 โครงการนั้น

บริษัทฯ ขอแจ้งความคืบหน้าการเริ่มจาหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (Commercial Operating Date: COD) ของโครงการโซล่าฟาร์ม ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทฯ เพิ่มเติมอีก 2 โครงการ คือ โครงการของ บริษัท โซล่า เพาเวอร์ (บุรีรัมย์ 3) จำกัด กำลังผลิต 7.46 เมกะวัตต์ เริ่มจ่ายกระแสไฟฟ้า 6 มีนาคม 2557 และโครงการของบริษัท โซล่า เพาเวอร์ (นครพนม 3) จำกัด กำลังผลิต 7.46 เมกะวัตต์ เริ่มจ่ายกระแสไฟฟ้า 10 มีนาคม 2557

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะเริ่มรับรู้รายได้ของโครงการดังกล่าวตั้งแต่วันที่เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เป็นต้นไป เป็นผลให้บริษัทฯมีโครงการโซล่าฟาร์มที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์แล้ว รวมทั้งสิ้น 27 โครงการ รวมกำลังการผลิต 181.93 เมกะวัตต์/ชั่วโมง สำหรับอีก 8 โครงการที่เหลือนั้นมีความคืบหน้าตามแผนการที่ได้วางไว้ และคาดว่าจะเชื่อมโยงระบบไฟฟ้าและจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ครบทั้งหมดภายในไตรมาสแรกของปี 57


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ