(เพิ่มเติม) TTA ตั้งบ.ย่อยในแอฟริกาใต้ เพื่อขยายฐานลูกค้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 6, 2014 14:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. โทรีเซนไทย เอเยนต์ซีส์ (TTA) แจ้งว่า บริษัทฯ ได้ดำเนินการจัดตั้งบริษัทย่อยใหม่ ชื่อ บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง แอฟริกาใต้ (พีทีวาย) แอลทีดี (TSSA) โดย บริษัท โทรีเซน ชิปปิ้ง สิงคโปร์ พีทีอี แอลทีดี (TSS) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ TTA เป็นผู้ถือหุ้นทั้งหมด

ปัจจุบัน TSS มุ่งเน้นที่จะให้กองเรือราวครึ่งหนี่งของบริษัทฯ ให้บริการในแถบมหาสมุทรแอตแลนติก ซึ่งเป็นเส้นทางที่ให้ผลตอบแทนสูงกว่าเส้นทางในแถบเอเชียแปซิฟิค และเป็นเส้นทางที่ต้องการการบริการระดับพรีเมียมจากกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย ซึ่ง TSS จะเช่าเรือที่ระยะสั้นและระยะปานกลางเพื่อเสริมความต้องการการขนส่งจากแอฟริกาใต้ที่เพิ่มมากขึ้น ในขณะที่ TSS จะยังคงมีฐานปฏิบัติการด้านการขายและการตลาด (commercial activities) ในประเทศสิงคโปร์

การเปิดสำนักงานสาขาด้านการขายและการตลาดในประเทศแอฟริกาใต้ครั้งนี้ จะเปิดโอกาสให้ TSS ได้ขยายฐานลูกค้าและให้บริการลูกค้าในแถบประเทศแอฟริกาใต้ได้ดียิ่งขึ้น

สำหรับมูลค่าการลงทุนใน TSSA โดย TSS เป็นเงิน 312,000 แรนด์แอฟริกาใต้ คิดเป็นเงินไทยประมาณ 940,327 บาท โดยใช้อัตราแลกเปลี่ยน 1 แรนด์แอฟริกาใต้ ต่อ 3.01387 บาทโทรีเซน ชิปปิ้ง ขยายพื้นที่การให้บริการให้ครอบคลุมทั่วโลก

โทรีเซนชิปปิ้งมีส่วนแบ่งทางการตลาดเติบโตขึ้นในช่วงสองสามปีที่ผ่านมาจากการปรับกลยุทธ์และทีมขายใหม่ ซึ่งการเปิดสำนักงานขายในเมืองเคปทาวน์ ถือเป็นหนึ่งในกระบวนการตามแผนการขยายพื้นที่การให้บริการให้ครอบคลุมทั่วโลก เพื่อให้สามารถบริการลูกค้าได้ดีขึ้น ซึ่งจะทำให้โทรีเซนชิปปิ้ง สามารถเพิ่มจำนวนการขนส่งสินค้าโภคภัณฑ์ด้วยกองเรือที่เราเป็นเจ้าของและเรือที่เช่ามาเสริมออกจากแอฟริกาใต้ได้มากขึ้น

ด้วยกลยุทธ์ที่เน้นเรื่องการบริการแก่ลูกค้า ทำให้ลูกค้าของโทรีเซนชิปปิ้งมีจำนวนมากขึ้น หลังจากโทรีเซนชิปปิ้งได้เปิดตัวสำนักงานขายในภาคพื้นยุโรปที่เมืองโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์คไปเมื่อเดือนมกราคมปีที่ผ่านมา ซึ่งการเปิดตัวสำนักงานขายแห่งใหม่ที่เมืองเคปทาวน์ ประเทศแอฟริกาใต้ เป็นการเปิดเพื่อรองรับกลุ่มลูกค้าเดิมและลูกค้าใหม่ที่ต้องการใช้บริการขนส่งเทกองในแถบเส้นทางแอตแลนติกและทะเลเมดิเตอเรเนียนที่เพิ่มสูงขึ้น

นายฟิลิป แฮริส ซึ่งเป็นผู้มีประสบการณ์ในด้านธุรกิจชิปปิ้งอย่างกว้างขวางกว่า 30 ปี จะเป็นผู้ดูแลสำนักงานขายที่เคปทาวน์ โดยก่อนหน้านี้ นายแฮริส เคยเป็นผู้ก่อตั้งและบริหารสำนักงานของบริษัท โอเดนดอร์ฟ แคริเออร์ในเมืองเคปทาวน์จนประสบความสำเร็จ ส่งผลให้เขาเป็นหนึ่งในผู้นำของธุรกิจนี้ในภูมิภาคแอฟริกาใต้

นอกจากจะขยายเครือข่ายสำนักงานขายแล้ว โทรีเซน ชิปปิ้ง ยังคงลงทุนเพิ่มเติมในการขยายกองเรือขนส่งสินค้าแห้งเทกองอีกด้วย โดยล่าสุดได้ซื้อเรือมือสอง คือ ทอร์ มากันฮิลด์ และ ทอร์ เมอคิวรี เข้ามาเสริมทัพ ส่งผลให้จำนวนเรือของกองเรือโทรีเซนเพิ่มขึ้นเป็น 20 ลำ

นายเอียน แคล็กซตัน กรรมการผู้จัดการโทรีเซนชิปปิ้ง กล่าวว่า “ตลอดเวลาที่ผ่านมา เราได้พยายามทำทุกอย่าง เพื่อมอบสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าและผู้ถือหุ้นของเรา ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มจำนวนเรือที่เราเป็นเจ้าของ หรือการเช่าเรือมาเสริม เพื่อขยายกองเรือให้มีขีดความสามารถในการแข่งขัน นอกจากนี้ เรายังมองหาหนทางที่จะขยายขอบเขตการให้บริการไปยังพื้นที่ที่เป็นจุดยุทธศาสตร์อีกด้วย เมื่อปีที่แล้วเราได้เปิดสำนักงานขายที่เมืองโคเปนเฮเกนเพื่อจับตลาดลูกค้าในฝั่งยุโรปมากขึ้น ส่วนในปีนี้ การเปิดออฟฟิศที่เคปทาวน์ก็จะช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับเราในการเข้าถึงลูกค้าในแถบยุโรปและเปิดตลาดในส่วนของแอฟริกาใต้ให้กับเรามากขึ้น และเราตั้งใจที่จะใช้กลยุทธ์นี้ในการขยายการดำเนินงานต่อไป เพราะเป็นกลยุทธ์ที่ประสบผลสำเร็จด้วยดี"

โทรีเซน ชิปปิ้ง เซาท์ แอฟริกา จำกัด ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมกราคม 57 และเริ่มเปิดให้ดำเนินการอย่างเต็มรูปแบบเมื่อวันที่ 3 มีนาคม 57 ที่ผ่านมา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ