SPCG เผยโซลาร์ฟาร์มในอุดรฯขนาด 7.46 MW เริ่ม COD 1 เม.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 31, 2014 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาววันดี กุญชรยาคง กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.เอสพีซีจี (SPCG) เปิดเผยว่า บริษัทได้ทำการก่อสร้างโซลาร์ฟาร์มแล้วเสร็จและทำการเชื่อมโยงระบบไฟฟ้าของโครงการโซลาร์ฟาร์ม ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัทได้เรียบร้อย 1 โครงการ ได้แก่ บริษัท โซล่า เพาเวอร์ (สกลนคร 2) จำกัด ในวันที่ 31 มีนาคม 2557

นอกจากนี้ บริษัทจะทำการจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ของบริษัท โซล่า เพาเวอร์ (อุดรธานี 1) จำกัดด้วยขนาดกำลังการผลิต 7.46 เมกะวัตต์ในวันที่ 1 เมษายน 2557

ทั้งนี้ บริษัทจะเริ่มรับรู้รายได้ของโครงการดังกล่าวตั้งแต่วันที่เริ่มจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เป็นต้นไป เป็นผลให้บริษั่มีโครงการโซล่าฟาร์มที่จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์กล้ว รวมทั้งสิ้น 28 โครงการ รวมกำลังการผลิต 189.39 เมกะวัตต์

สำหรับโครงการที่เหลือจำนวน 7 โครงาร มีความคืบหน้าตามแผนการที่ได้วางไว้ และคาดว่าจะเชื่อมโยงระบบไฟฟ้าและจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ได้ภายในเดือนเมษายน 2557

อนึ่ง SPCG เป็นผู้พัฒนาโครงการโซลาฟาร์ม รวม 36 โครงการ เพื่อจำหน่ายไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้ากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค(กฟภ.)และได้รับเงินสนับสนุน(Adder) จากกองทุนพัฒนาไฟฟ้า สำนักงานคณะกรรมการกำกับกิจการพลังงาน จำนวน 8 บาท/หน่วย เป็นระยะเวลา 10 ปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ