(เพิ่มเติม) WHA ซื้อโครงการ Equinox Office Tower จาก MJD ในราคา 2.05 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 24, 2014 09:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท เมื่อวันที่ 23 มิถุนายน
2557 มีมติอนุมัติให้บริษัทฯ ซื้อทรัพย์สินจากบริษัทในกลุ่มบมจ. เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) (กลุ่มบริษัท
เมเจอร์) ในโครงการ Equinox Office Tower (การซื้อทรัพย์สินโครงการ Equinox Office Tower) ในราคา 2,050,000,000
บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

บริษัทฯ มีความประสงค์จะซื้อทรัพย์สินโครงการ Equinox Office Tower จากบริษัทในกลุ่มบริษัทเมเจอร์ ประกอบด้วย บริษัท เอ็มเจพี พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ในฐานะเจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดิน บมจ. เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ (MJD) ในฐานะเจ้าของกรรมสิทธิ์อาคาร การซื้อทรัพย์สินโครงการ Equinox Office Tower ถือเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ ตามประกาศการได้มาหรือจำหน่ายไป โดยมีขนาดรายการสูงสุดเท่ากับร้อยละ 17.70 คำนวณตามเกณฑ์มูลค่าสิ่งตอบแทน โดยคำนวณจากงบการเงินรวมของบริษัทฯ สิ้นสุดวันที่ 31 มีนาคม 2557

โดยราคาซื้อทรัพย์สินโครงการ Equinox Office Tower อ้างอิงจากมูลค่าต้นทุนของที่ดิน และอาคาร และเปรียบเทียบ ราคาตลาดของอาคารสำนักงานที่เทียบเคียงกันได้ที่ตัง้ อยู่ในกรุงเทพมหานคร รวมทัง้ พิจารณาประกอบกับทำเลที่ตั้ง

บริษัทฯ จะนำอาคารสำนักงานโครงการ Equinox Office Tower ออกให้เช่าหรือขาย ซึ่งจะสร้างรายได้และความ เติบโตให้แก่บริษัทฯ

สำหรับเงินทุนในการซื้อทรัพย์สินโครงการ Equinox Office Tower คือ เงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ตามมติของที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2557

รายการทรัพย์สินโครงการ Equinox Office Tower ที่บริษัทฯ จะซื้อ ประกอบด้วย ที่ดิน รวม 8 โฉนด, อาคาร Equinox Office Tower 30 ชั้น จำนวน 1 หลัง ถนนวิภาวดีรังสิต พื้นที่รวมประมาณ 42,905 ตารางเมตร และสิ่งปลูกสร้างอื่นๆ

นอกจากนี้ ให้บริษัทฯ ขายทรัพย์สินของบริษัทฯ รวมจำนวน 3 รายการ ให้แก่กองทรัสต์เพื่อการลงทุนใน อสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่าดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม โกรท (กองทรัสต์) (การขายสินทรัพย์ให้กองทรัสต์) ในราคาขาย ประมาณ 4,500,000,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

โดยทรัพย์สินที่จะขายให้แก่กองทุนรวมมีดังนี้ 1. กรรมสิทธิ์ในที่ดิน และ กรรมสิทธิ์ในอาคาร โครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA ลาดกระบัง Phase 1 และ โครงการศูนย์กระจายสินค้า WHA ลาดกระบัง Phase 2 ตั้งอยู่ที่ ตำบลคลองสามประเวศ อำเภอลาดกระบังกรุงเทพมหานคร

2. สิทธิการเช่าในที่ดิน และ กรรมสิทธิ์ในอาคารคลังสินค้าโครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม. 18) ตั้งอยู่ตำบลบางโฉลง อำเภอบางพลี (บางพลีใหญ่) จังหวัดสมุทรปราการ

3. กรรมสิทธิ์ในที่ดิน และ กรรมสิทธิ์ในอาคารคลังสินค้าโครงการ WHA Mega Logistics Center (ถนนบางนา-ตราด กม. 23) ตัง้ อยู่ที่ตำบลบางเสาธง อำเภอบางพลี (บางพลีใหญ่) จังหวัดสมุทรปราการ

พร้อมทั้งให้บริษัทฯ ขายทรัพย์สินของบริษัทฯ จำนวน 1 รายการให้แก่ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์และสิทธิการเช่า ดับบลิวเอชเอ พรีเมี่ยม แฟคทอรี่แอนด์แวร์เฮ้าส์ ฟันด์ (กองทุนรวม) (การขายสินทรัพย์ให้กองรวมทุน) ในราคาขาย ประมาณ 17,530,000 บาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม)

บริษัทฯ มีความประสงค์จะขายส่วนต่อเติมของโครงการ DSG ให้แก่กองทุนรวม รวมจำนวน 1 รายการ โดยเหตุที่ต้องขายส่วนต่อเติมโครงการ DSG ให้กองทุนรวม เนื่องจากบริษัทฯ ได้ขายทรัพย์สินโครงการ DSG ให้แก่กองทุนรวมไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วในคราวการเพิ่มทุนครั้งที่ 3 ของกองทุนรวม ในการขายส่วนต่อเติมดังกล่าว บริษัทฯ จะโอนสัญญาบริการ ปรับปรุงส่วนต่อเติมให้แก่กองทุนรวมไปพร้อมกัน

และให้บริษัทฯ จองซื้อหน่วยทรัสต์จากกองทรัสต์ โดยมีจำนวนเงินจองซื้อ ประมาณ 511,000,000 บาท (การ จองซื้อหน่วยทรัสต์)

ทั้งนี้ บริษัทฯ สามารถนำเงินจากการขายสินทรัพย์มาใช้ในการขยายธุรกิจและลงทุนในโครงการใหม่ๆ และนำเงิน มาชำระหนี้ของบริษัทฯ อันเป็นลดภาระหนี้ของบริษัทฯ และบริษัทฯ จะได้รับค่าบริหารจัดการสินทรัพย์จากกองทรัสต์ เพื่อนำมาใช้ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ