WORLD ซื้อกิจการ 6 บริษัทเกี่ยวโยง รวมมูลค่า 520 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday June 26, 2014 09:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น(WORLD)เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัทต่าง ๆ ดังนี้ บริษัท สุวรรณภูมิพัฒนาการศึกษา จำกัด,
บริษัท บุรีรัมย์การศึกษา จำกัด, บริษัท ราชพฤกษ์การศึกษา จำกัด, บริษัท ราชพฤกษ์ซินดิเคท จำกัด, บริษัท นอร์ทอีสเทิร์นอินเตอร์เนชั่นแนลเอดดูเคชั่น จำกัด และ บริษัท สกลนครการศึกษา จำกัด

ทั้งนี้ บริษัทฯ และบริษัทย่อยจะเข้าซื้อหุ้นทั้ง 6 บริษัท ในมูลค่าเท่ากับทุนจดทะเบียนที่เรียกชำระแล้ว ซึ่งรวมมูลค่าเท่ากับ520,000,000 บาท คิดเป็นอัตราร้อยละ 50.40 ของมูลค่าสินทรัพย์ที่มีตัวตนสุทธิตามงบการเงินรวมของบริษัทและบริษัทย่อย ณ วันที่ 28 กุมภาพันธ์ 2557 การชำระเงิน จากกระแสเงินสดของบริษัทฯ จากการดำเนินงานที่คงมีอยู่และที่จะได้รับในปีถัดไป และการกู้ยืมจากสถาบันการเงินมาเป็นเงินทุนที่ใช้ โดยมีข้อสัญญา โดยบริษัทฯ จะชำระ 200 ล้านบาท ณ วันซื้อขาย ส่วนที่เหลือจะชำระไม่น้อยกว่า 50 ล้านบาท ในทุกไตรมาส ทั้งนี้ให้เสร็จสิ้นในระยะเวลา 18 เดือน

เหตุผลในการทำรายการ เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯ ทำสัญญาเช่าที่ดินและสิ่งปลูกสร้างดังกล่าวจากบริษัทที่เกี่ยวโยงกัน เพื่อใช้ในการดำเนินงาน การซื้อกิจการจะช่วยให้ค่าใช้จ่ายในรูปแบบเช่าต่อเดือนลดลง และช่วยเพิ่มทรัพย์สินที่ใช้ในการดำเนินงานของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ