BLAND ให้อิมแพ็คขายสินทรัพย์เข้ากองทรัสต์ มูลค่าไม่เกิน 2 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 30, 2014 20:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอนันต์ กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการ บมจ.บางกอกแลนด์ (BLAND) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติให้บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100% ของบริษัทขายทร้พย์สินประเภทศูนย์การแสดงและการประชุมซึ่งตั้งอยู่ในโครงการอิมแพ็คเมืองทองธานี ให้แก่กองทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์อิมแพ็คโกรท (IMPACT Growth Real Estate Investment Trust) มูลค่าไม่เกินกว่า 20,000 ล้านบาท โดยบลจ.กสิกรไทย ทีหน้าที่เป็นทรัสตีเพื่อกองทรัสต์

และมีมติให้อิมแพ็คฯซื้อหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ในสัดส่วนไม่เกินร้อยละ 50 ของจำนวนหน่วยทรัสต์ที่มีการออกและเสนอขายทั้งหมด หรือไม่เกินกว่า 10,000 ล้านบาท

พร้อมมีมติให้บริษัท อาร์ เอ็ม ไอ จำกัด (RMI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อย 100% ของบริษัท ดำเนินการจัดตั้งกองทรัสต์เมื่อการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์ได้รับอนุญาตจากสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. รวมถึงการออกและเสนอขายหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์และการกู้เงินจากสถาบันการเงินประสบความสำเร็จและทำให้กองทรัสต์สามารถระดมเงินได้ในจำนวนที่เพียงพอที่จะทำให้กองทรัสต์สามารถซื้อและเข้าลงทุนในทรัพย์สินที่จะมีการซื้อขาย

และมีมติให้อิมแพ็คทำหน้าที่เป็นผู้บริหารอสังหาริมทรัยพ์ (Property Manager) ของกองทรัสต์ เมื่อการดำเนินการจัดตั้งกองทรัสต์เสร็จสิ้นลง

ทั้งนี้ บริษัทคาดว่า อิมแพ็ค จะสามารถขายทรัพย์สินให้แก่กองทรัสต์ได้ภายในปีพ.ศ. 2557

ทรัพย์สิน 4 รายการที่อิมแพ็คจะขายให้แก่กองทรัสต์ ตั้งอยู่ในเขตโครงการอิมแพ็คเมืองทองธานี ได้แก่ 1. ศูนย์จัดการแสดงอิมแพ็คอารีน่า (IMPACT Arena) 2. ศูนย์แสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติรวมถึงสถานที่สำหรับจัดงานในร่ม (IMPACT Exhibition Center)ที่มีจำนวน 8 อาคาร และห้องประชุม 6 ห้อง 3. ศูนย์การประชุมอิมแพ็คฟอรั่ม (IMPACT Forum) มีจำนวน 2 อาคาร และ4.อาคารอิมแพ็คชาเลนเจอร์ (IMPACT Challenger) มีจำนวน 3 อาคาร ห้องบอลรูม 1 ห้องและห้องประชุม 16 ห้อง

การเข้าทำรายการดังกล่าว กลุ่ม BLAND (รวมอิมแพ็คและบริษัทย่อยอื่น) จะนำเงินส่วนหนึ่งที่ได้จากการขายทรัพย์สินเข้ากองทรัสต์ไปลงทุนพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ซึ่งในระยะยาวจะทำให้รายได้ในเชิงพาณิชย์ของกลุ่ม BLAND มีการขยายตัว จะเป็นการช่วยส่งเสริมการเจริญเติบโตของกลุ่ม BLAND ในระยะยาว

นอกจากนี้กระแสเงินสดรับสุนทธิจากการขายทรัพย์สินทั้ง 4 เข้ากองทรัสต์ จะทำให้กลุ่ม BLAND มีเงินทุนเพียงพอในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทพรัย์ในอนาคตรวมถึงใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนในการดำเนินธุรกิจ และกลุ่ม BLAND จะมีกระแสเงินสดจาการลงทุนในอนาคตโดยที่อิมแพ็คจะนำกระแสเงินสดสุทธิทีได้รับจาการขายทรัพย์สินที่จะมีการซื้อขายส่วนหนึ่งไปลงทุนในหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์เพื่อรับผลตอบแทนจากการลงทุน

BLAND จะนำเงินที่ได้จากการขายทรัพย์สินไปลงทุนในหน่วยทรัสต์ของกองทรัสต์, ลงทุนในโครงการอสังหาริมทรัพย์เพิ่มเติมเพื่อสร้างรายได้ให้แก่กลุ่ม ,ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและเงินทุนสนับสุนการดำเนินงานภายในกลุ่ม และการซื้อหุ้นของบริษัทที่จดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ในประเทศไทย(SET) คืนจากผู้ลงทุน (Share Repurchase)


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ