SCSMG เซ็นสัญญาร่วมมือ ACE Asia Pacific พร้อมเปลี่ยนชื่อเป็น"สามัคคีประกันภัย"

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 2, 2014 10:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย (SCSMG )แจ้งว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้อนุมัติการทำข้อตกลงความร่วมมือ(Cooperation Agreement) กับบริษัท ACE Asia Pacific Services Pte Limited ตั้งแต่วันที่ 2 พ.ค. 57 และสิ้นสุดวันที่ 1 พ.ค. 58 (ข้อตกลงความร่วมมือมีผลบังคับ 1 ปี) มุลค่าของรายการ 12,500 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯต่อไตรมาส หรือ 50,000 เหรียญดอลลาร์สหรัฐฯต่อปี ซึ่งเทียบเท่ากับ 1,619,000 บาท โดยบริษัทจะได้ประโยชน์จากประสบการณ์อันยาวนานของ ACE Asia Pacific ซึ่งมีความเป็นเลิศในการบริหารกิจการและการจัดการบริษัทประกันภัยในระดับสากล

ความร่วมมือครั้งนี้ ACE Asia Pacific จะให้คำแนะนำและความช่วยเหลือในด้านต่างๆเกี่ยวกับการดำเนินงานและการจัดการธุรกิจของบริษัทตามแนวทางปฏิบัติที่ดีที่สุดตามมาตรฐานสากล (International Best Practice) ซึ่งคำแนะนำและความช่วยเหลือดังกล่าวจะรวมถึงคำแนะนำทางด้านการเงิน ภาษีอากร การบัญชี การประกันภัยต่อ การพัฒนาผลิตภัณฑ์ การจัดจำหน่าย และการตลาดเทคโนโลยีสารสนเทศและทรัพยากรบุคคล เป็นต้น โดยที่การทำรายการดังกล่าวเป็นข้อตกลงที่มีเงื่อนไขทางการค้าโดยทั่วไป

และที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทได้มีมติอนุมัติจริยธรรมทางธุรกิจและข้อพึงปฏิบัติในการทำงาน ระหว่างบริษัท กับบริษัท ACE Asia Pacific Services Pte. Limited และบริษัท ACE INA Overseas Insurance Company Limited สาขาประเทศไทย (Code of Conduct) ทั้งนี้เพื่อที่จะกำกับดูแลการปฏิบัติตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง ซึ่งรวมถึงกฎหมายที่เกี่ยวกับการแข่งขันทางการค้า ตลอดจนกฎระเบียบและประกาศที่เกี่ยวข้องของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย

คณะกรรมการบริษัทยังมีมติอนุมัติให้เสนอต่อที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นเพื่อพิจารณาอนุมัติการเปลี่ยนชื่อบริษัท จากบมจ.ไทยพาณิชย์สามัคคีประกันภัย เป็น บมจ. สามัคคีประกันภัย และเปลี่ยนชื่อย่อบริษัทในระบบการซื้อขายหลักทรัพย์จาก SCSMG เป็น SMG พร้อมพิจารณาแก้ไขข้อบังคับของบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับการเปลี่ยนชื่อของบริษัท

นอกจากนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทรับทราบการลาออกของนายจิรวุฒิ บุญศิริ จากตำแหน่งกรรมการและกรรมการผู้จัดการของบริษัท และมีมติอนุมัติแต่งตั้งนางสาวนิตยา พิริยะธรรมวงศ์ เป็นกรรมการและกรรมการผู้จัดการแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ