TVO เผยเกิดอุบัติเหตุขณะซ่อมบำรุงหม้อไอน้ำดับ 1 เจ็บ 1 แต่ไม่กระทบการผลิต

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 28, 2014 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิสุทธิ วิทยฐานกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.น้ำมันพืชไทย(TVO) แจ้งว่า เมื่อวันที่ 26 ก.ค.57 เวลาประมาณ 11.20 น.ได้เกิดอุบัติเหตุที่โรงงานของบริษัทฯทำให้พนักงานของ บริษัท บริการพลังงานไอน้ำ จำกัด เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน สาเหตุเนื่องจาก บ.บริการพลังงานไอน้ำ ได้เข้าดำเนินการซ่อมบำรุงหม้อไอน้ำให้ TVO ตามแผนการซ่อมบำรุงของบริษัท และในระหว่างการปฏิบัติงานกระบวนการทำงานนั้นพนักงานบ.บริการพลังงานไอน้ำ ได้ใช้กรดไฮโดรคลอลิค เพื่อทำความสะอาดตามมาตรฐานการทำงานในการล้างตะกรันในหม้อ และในกระบวนการอาจก่อให้เกิดก๊าซขึ้นภายในหม้อไอน้ำ ประกอบกับมีการนำสปอตท์ไลท์ส่องสว่างเข้าไปภายใจหม้อไอน้ำ ซึ่งสันนิษฐานว่าอาจทำให้ก๊าซติดไฟและเกิดแรงดันรุนแรงขึ้นทันที ส่งผลให้พนักงานเสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บ 1 คน

ในการนี้ ผู้บริหารบริษัทบริการพลังงานไอน้ำ จำกัด ซึ่งเป็นนายจ้างของพนักงานดังกล่าวได้รับทราบ และดำเนินการให้ความช่วยเหลือไปแล้วในเบื้องต้น

จากเหตุการณ์ดังกล่าว TVO ขอแสดงความเสียใจกับผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต ขณะที่บริษัทไม่มีความเสียหายใดๆ จากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งด้านการผลิต มูลค่าทรัพย์สิน และคุณภาพสินค้าของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ