(เพิ่มเติม) BJCHIได้งานใหม่ในบราซิลมูลค่า 1.25 พันลบ.ดัน backlog เพิ่มแตะ 6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 29, 2014 12:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายหยัง เจิน ลี กรรมการผู้จัดการ BJCHI เปิดเผยว่า งานแปรรูปและประกอบโครงสร้างกลุ่มชิ้นงานขนาดใหญ่ ประเภท Floating Production Storage and Offloading สำหรับใช้ในอุตสาหกรรมปิโตรเคมี ดังกล่าว บริษัทมีความชำนาญสูงและมีความเชี่ยวชาญเป็นอย่างมาก รวมไปถึงการส่งมอบงานที่ตรงต่อเวลา คุณภาพของผลิตภัณฑ์ที่ได้มาตรฐานไม่ตรวจพบปัญหาหลังการส่งมอบเรียบร้อยแล้ว จึงทำให้ได้รับความไว้วางใจจากผู้ว่าจ้างเสมอมา

และจากงานที่ได้เพิ่มมานั้น ส่งผลให้บริษัทมีปริมาณงานในมือที่รอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นเป็นประมาณ 6,000 ล้านบาท จากเดิมอยู่ที่ประมาณ 4,748 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 70% ส่วนที่เหลือจะรอรับรู้เป็นรายได้ในปีถัดไป

"บริษัทได้เข้าพบกับบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านอุตสาหกรรมปิโตรเคมีในประเทศบราซิลจำนวน 3 ราย เพื่อเจรจางานโครงการใหม่ๆอยู่อีกจำนวนมาก เนื่องจาก BJCHI เล็งเห็นถึงศักยภาพการเติบโตของอุตสาหกรรมในอนาคตและเชื่อว่าจะผลักดันให้มีคำสั่งซื้อเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ BJCHI ยังคงมุ่งมั่นที่จะสร้างการเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีแก่ผู้ถือหุ้นอย่างยั่งยืน" นายลี กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังอยู่ระหว่างเตรียมประมูลงานโครงการใหญ่ที่มีศักยภาพสูง (High Potential Bidding Project) มูลค่าประมาณ 6,500 ล้านบาท ซึ่งมีความเป็นไปได้สูงที่จะได้รับงานดังกล่าว

สำหรับกลยุทธ์การดำเนินงานครึ่งปีหลัง BJCHI ยังคงมุ่งเน้นการขยายตลาดไปในต่างประเทศมากขึ้น โดยเฉพาะไปยังกลุ่มประเทศแถบอเมริกาใต้ เพราะยังคงมีแหล่งก๊าซธรรมชาติเหลวอยู่อีกเป็นจำนวนมากและยังมีแนวโน้มการลงทุนในอุตสาหกรรมหนักขนาดใหญ่เพิ่มขึ้นมากด้วยเช่นกัน อีกทั้งยังคงรักษาฐานลูกค้าเดิมในประเทศออสเตรเลียด้วยเพื่อเป็นการวางรากฐานการเติบโตให้มั่นคงและแข็งแกร่งในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ