BCP เสนอซื้อหุ้น Nido ที่เหลือทั้งหมดไม่เกิน 98.2 ล้านเหรียญออสเตรเลีย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 4, 2014 10:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร อุษณาโชติ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจากปิโตรเลียม (BCP) แจ้งความคืบหน้าเรื่องการจัดตั้งบริษัทย่อยของบริษัทฯขึ้นในประเทศสิงคโปร์ คือ BCP Energy International Pte.LTD (BCP Energy) และได้มีการลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นกับบริษัท Petroleum International Investment Corporation (PIIC) เพื่อซื้อหุ้นสามัญจำนวน 402,951,875 หุ้นของบริษัท Nido Petroleum Limited (Nido) ว่า

เมื่อวันที่ 4 สิงหาคม 2557 BCP Energy ได้เข้าทำสัญญาการเสนอซื้อหุ้นเพื่อที่จะเสนอขอซื้อหุ้นของ Nido จากผู้ถือหุ้นที่เหลือทั้งหมด (Bid Implementation Deed) ที่ BCP Energy ยังไม่ได้ถือครองในราคาเดียวกันกับสัญญาซื้อขายหุ้น (Share Sale Agreement) โดยเสนอซื้อนอกตลาดหลักทรัพย์ด้วยเงินสด โดยมีระยะเวลาการเสนอซื้อเริ่มต้น 1 เดือน เว้นแต่จะมีการขยายระยะเวลา ในวงเงินรวม 98.2 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย (อัตราแลกเปลี่ยน 1 ดอลลาร์ออสเตรเลียเทียบเท่าเงินบาทโดยประมาณ 30 บาท)

ทั้งนี้ ในวงเงินดังกล่าวไม่รวมค่าธรรมเนียม ค่าภาษี และค่าใช้จ่ายในการดำเนินการข้างต้น โดยการเสนอซื้ออยู่ภายใต้เงื่อนไขสัญญาการเสนอซื้อหุ้นเพื่อที่จะเสนอซื้อหุ้นของ Nido จากผู้ถือหุ้นที่เหลือทั้งหมด ซึ่งรวมถึงเงื่อนไขดังนี้

1.BCP Energy ได้รับการตอบรับจากการเสนอซื้ออย่างน้อย 90% ของหุ้น Nido

2.ได้รับการอนุมัติจากคณะกรรมการการลงทุนของต่างประเทศของ ของประเทศออสเตรเลีย

3.ไม่มีความเปลี่ยนแปลงในทางลบอันมีนัยสำคัญที่เกี่ยวข้องกับ Nido เกิดขึ้นก่อนสิ้นสุดระยะเวลาเสนอซื้อ

4.ไม่มีเหตุการณ์ต่างๆ ตามที่กำหนดไว้เกิดขึ้นก่อสิ้นสุดระยะเวลาเสนอซื้อ

การซื้อหุ้นตามสัญญาซื้อขาย และการเสนอซื้อดังกล่าว มีขนาดรายการรวมเป็นมูลค่าไม่เกิน 120.4 ล้านดอลลาร์ออสเตรเลีย และเมื่อคำนวณจากมูลค่ารายการตามหลักเกณฑ์ที่กำหนดของตลาดหลักทรัพย์ พบว่ามูลค่าน้อยกว่า 15% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ