JAS แจงไม่ทราบเจ้าหนี้จะยื่นฟ้อง 18ส.ค.เชื่อหนี้รวมกันไม่เกิน 1,343ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 4, 2014 14:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิชญ์ โพธารามิก ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) แจ้งว่า ตามที่ปรากฎข่าวในหนังสือพิมพ์ว่า เจ้าหนี้สถาบันการเงินต่างประเทศจำนวน 4 ราย ของ บมจ.จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล (JAS) อยู่ระหว่างเตรียมการยื่นฟ้องต่อศาลแพ่งภายในวันที่ 18 สิงหาคม 2557 นั้น

บริษัทฯขอชี้แจงว่า บริษัทฯ ยังไม่ทราบเรื่องดังกล่าวแต่อย่างใด ซึ่งการที่บริษัทฯจะต้องชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้รายหนึ่งรายใดหรือไม่และเพียงใดนั้น ขึ้นอยู่กับว่ามีเจ้าหนี้มาแสดงตนและแสดงสิทธิของตนจนบริษัทฯเชื่อว่าเป็นเจ้าหนี้ตามจำนวนที่กล่าวอ้างแล้วหรือไม่เท่านั้นซึ่งหากยังมีข้อโต้แย้งไม่เห็นพ้องต้องกัน ไม่ว่าในประเด็นใดๆก็เป็นกรณีที่จะต้องนำเรื่องเข้าสู่การพิจารณาเพื่อหาข้อยุติกันในศาลแพ่งต่อไป

ทั้งนี้ จากการศึกษาข้อมูลของบริษัทฯ ร่วมกับที่ปรึกษากฏหมายของบริษัทฯเห็นว่าไม่มีหนี้ที่จะต้องชำระให้แก่เจ้าหนี้รายใดรายหนึ่งหรือหลายรายรวมกันเป็นจำนวนถึงหมื่นล้านบาทตามที่เป็นข่าว โดยบริษัทฯ ประเมินว่าจำนวนหนี้ที่อาจจะเกิดขึ้นของเจ้าหนี้ทุกรายรวมกันไม่เกิน 1,343 ล้านบาท

สำหรับเรื่องการจัดตั้งกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐานสำหรับธุรกิจบรอดแบนด์ อินเทอร์เนต (Infrastructure Fund) (IFF) ของบริษัทฯ นั้น ยังคงอยู่ระหว่างการพิจารณาของสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.)

นอกจากนี้ธุรกิจของบริษัทฯ ยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ