MINT เข้าลงทุน 2.04 พันลบ.ใน 5 บริษัทในนามิเบีย ทำธุรกิจโรงแรม 8 แห่ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 18, 2014 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวไตรทิพย์ ศิวะกฤษณ์กุล ประธานเจ้าหน้าที่การเงินส่วนกลาง บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า บริษัท MHG International Holding (Mauritius) เป็นบริษัทย่อยร้อยละ 100 ของบริษัท ไมเนอร์ โฮเทล กรุ๊ป จำกัด บริษัทย่อยร้อยละ 100 ของบริษัท ได้ร่วมลงทุนในสัญญาขายและซื้อหุ้น (Sales and Puchase Agreement) กับบริษัท Sun International Limited (SUN) เพื่อเข้าถือหุ้นของ 5 บริษัทในสาธารณรัฐบอตสวานา ราชอาณาจักรเลโซโท สาธารณรัฐนามิเบีย ราชอาณาจักรสวาซิแลนด์ และสาธารณรัฐแซมเบีย ซึ่ง 5 บริษัทนี้มีสินทรัพย์เป็นโรงแรมรวม 8 แห่ง เมื่อวันที่ 16 สิงหาคม 2557 โดยการดำเนินการดังกล่าวจะแล้วเสร็จต่อเมื่อเงื่อนไขบังคับก่อน (conditions Precedent) ได้สำเร็จลง และผ่านกระบวนการอนุมัติตามขั้นตอน

ทั้งนี้ รายละเอียดการลงทุนระบุรายการจะเกิดในไตรมาสที่ 4 ปี 2557 บริษัท MHG International Holding (Mauritius) จะเข้าถือหุ้นของ 5 บริษัทในสาธารณรัฐบอตสวานา ที่มีสินทรัพย์เป็นโรงแรมรวม 8 แห่ง จากบริษัท Sun International Limited (SUN) และบริษัทในเครือ (บริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์โจฮันเนสเบิร์ก) มูลค่าการลงทุน 679.5 ล้านแรนด์แอฟริกาใต้ หรือประมาณ 2,039 ล้านบาท โดยที่มาของเงินลงทุนมาจากเงินกู้ยืม และ/หรือ กระแสเงินสดภายในบริษัท

ผลประโยชน์ที่บริษัทจะได้รับเป็นการได้มาซื้อสินทรัพย์ที่มีราคาเหมาะสมและสามารถสร้างรายได้ให้กับบริษัทซึ่งจะช่วยเสริมสร้างธุรกิจบริษัทในทวีปแอฟริกาให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ