ตลท.ปลด SP หุ้น AJP บ่ายนี้หลังชี้แจงข้อมูลธุรกิจใหม่เพิ่มเติม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 25, 2014 14:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)อนุญาตให้หุ้น บมจ.เอเซีย จอยท์ พาโนราม่า(AJP) ซื้อขายได้ตั้งแต่ช่วงบ่ายของวันที่ 25 สิงหาคม 2557 โดยขอให้ผู้ลงทุนได้ศึกษาข้อมูลที่บริษัทชี้แจงให้ละเอียดรอบคอบก่อนการตัดสินใจลงทุน

ทั้งนี้ ตามที่ ตลท. ได้หยุดพักการซื้อขาย AJP ตั้งแต่วันที่ 20 สิงหาคม 2557 เนื่องจากข้อมูลที่บริษัทชี้แจงจากการสอบถามตามเกณฑ์ Trading alert ภายหลังจากหลักทรัพย์ AJP มีสภาพการซื้อขายที่ผิดปกตินั้น มีความไม่ชัดเจน ข้อมูลบางประการคลาดเคลื่อนและไม่ตรงกันในแต่ละครั้งที่มีการชี้แจง ซึ่งอาจก่อให้เกิดความสับสนต่อผู้ลงทุนได้

ปัจจุบันบริษัทได้ชี้แจงผ่านระบบของตลท.ว่า ธุรกิจโซล่าฟาร์ม อยู่ระหว่างศึกษาข้อมูลเบื้องต้นเท่านั้น ยังมิได้ดำเนินการอย่างอื่นแต่อย่างใด ปัจจุบันบริษัทได้ลงนาม MOU เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2557 กับ 2 บริษัท คือ (1) เข้าซื้อกิจการบริษัท ยู เบสท์ พ้อยท์ มีเดีย จำกัด และ (2) รับโอนสิทธิในสัญญาสัมปทานเช่าเหมาเวลาโฆษณา/ร่วมผลิตรายการกับบริษัท มีเดีย เอเจนซี จำกัด คาดว่าการศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการจะแล้วเสร็จในเดือน กันยายน 2557 โดยจะต้องผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการบริษัท และที่ประชุมผู้ถือหุ้นภายในเดือน ตุลาคม - พฤศจิกายน 2557

ทั้งนี้ยังไม่สามารถเปิดเผยข้อมูลการพิจารณาและรายงาน Due Diligence ได้ เนื่องจากการศึกษายังไม่เสร็จสิ้น และ เงื่อนไขใน MOU กำหนดห้ามเปิดเผยข้อมูลของคู่สัญญา

ตลท.จึงอนุญาตให้ AJP สามารถซื้อขายตั้งแต่การซื้อขายรอบบ่ายของวันที่ 25 สิงหาคม 2557 เป็นต้นไป อย่างไรก็ตามเนื่องจากการศึกษาที่ยังไม่แล้วเสร็จ ประกอบกับเงื่อนไขของ MOU ที่กำหนดมิให้เปิดเผยข้อมูลของคู่สัญญา จึงขอให้นักลงทุนศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและใช้ความระมัดระวังอย่างมากก่อนการตัดสินใจลงทุนในหลักทรัพย์ต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ