IRPC เผยศึกษาเข้าซื้อกิจการหลายราย-หารือ FA เลือกเครื่องมือทางการเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 4, 2014 17:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไออาร์ซีพี(IRCP) ชี้แจงกระแสข่าวที่ระบุว่าบริษัทจะมีการเข้าซื้อกิจการ และการออกเครื่องมือทางการเงินว่า ตามที่บริษัทฯ ได้มีนโยบายในการสร้างคุณค่าสู่ความยั่งยืน บริษัทฯ ได้กำหนดกลยุทธต่างๆ ในการสร้างคุณค่าให้เกิดกับบริษัทฯ โดยมีทั้งปัจจัยภายใน และปัจจัยภายนอก ปัจจัยภายใน บริษัทฯได้พัฒนาสายธุรกิจที่มีอยู่เดิม ให้มีความเจริญเติบโตอย่างต่อเนื่อง พัฒนาบุคลากรให้มีความรู้ความสามารถพัฒนาธุรกิจใหม่ๆ ประกาศเจตนาต่อต้านธุรกิจคอรัปชั่น และ ประกอบธุรกิจบนพื้นฐานความรับผิดชอบต่อสังคมปัจจัยภายนอก

บริษัทฯ ได้พยายาม หาพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อให้มีการกระจายความเสี่ยงและต่อยอดทางด้านธุรกิจ ซึ่งจะส่งเสริมให้บริษัทฯมีความเจริญเติบโตมั่นคงในระยะยาว และสอดคล้องกับนโยบายสร้างคุณค่าสู่ความยั่งยืน โดยปัจจุบันบริษัทฯอยู่ในระหว่างศึกษาการเข้าซื้อกิจการกับบริษัทเอกชนหลายราย ทั้งนี้ การตัดสินใจในการดำเนินการลงทุนหรือพิจารณาใดๆ จะต้องได้ประโยชน์สูงสุดแก่กิจการ

ส่วนการออกเครื่องมือทางการเงิน บริษัทฯ ได้มีนโยบายที่จะคืนความสุขให้กับผู้ถือหุ้น จึงได้เชิญที่ปรึกษาทางการเงินมาให้ความรู้กับคณะกรรมการบริษัทฯเกี่ยวกับเครื่องมือทางการเงินประเภทต่างๆ เช่น การปันผล การออกใบสำคัญแสดงสิทธิ การออกหุ้นเพิ่มทุน ชนิดต่างๆ ทั้งนี้ เพื่อให้คณะกรรมการบริษัท ได้มีความรู้ รับทราบข้อดีข้อเสียของเครื่องมือทางการเงินชนิดต่างๆเพื่อให้สามารถใช้ดุลยพินิจ ในการตัดสินใจอนุมัติรายการ โดยปัจจุบัน บริษัทฯอยู่ในระหว่างการให้ข้อมูลกับที่ปรึกษาทางการเงิน เพื่อเลือกครื่องมือทางการเงินและพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสม


แท็ก (IRCP)   ซีพี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ