PTT สรุปผลศึกษา"ปิโตรเคมีคอมเพล็กซ์"เวียดนาม ลงทุน 2.2หมื่นล้านเหรียญฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 8, 2014 18:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ปตท. (PTT)เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้รายงานต่อตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ทราบเรื่องการดำเนินการศึกษาความเป็นไปได้โดยละเอียดของโครงการพัฒนาโรงกลั่นปิโตรเคมี (Detailed Feasibility Study: DFS) เมื่อวันที่ 15 พฤษภาคม 2556 ซึ่งได้รับอนุมัติจากรัฐบาลเวียดนามให้ดำเนินการจัดทา DFS แล้ว เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2556 นั้น

ปตท. ขอแจ้งให้ทราบว่า การศึกษาความเป็นไปได้ของโครงการโดยละเอียด ในด้านต่างๆ ได้แก่ ด้านการตลาด (Commercial) ด้านเทคนิค (Technical) ด้านเศรษฐศาสตร์ (Financial) ด้านผลกระทบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม (Social and Environmental Impact) รวมถึง ด้านกลยุทธ์และการหาผู้ร่วมทุน (Strategy and Partner Selection) ได้ดาเนินการแล้วเสร็จ และได้ส่งมอบแก่กระทรวงอุตสาหกรรมและการค้า (Ministry of Industry and Trade) และรัฐบาลเวียดนาม เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2557

อนึ่ง จากผลการศึกษา พบว่า กาลังการผลิตของหน่วยกลั่นน้ำมันดิบที่เหมาะสมอยู่ที่ 400,000 บาร์เรลต่อวัน มีกำลังการผลิตน้ำมันสาเร็จรูป 260,000 บาร์เรลต่อวัน กาลังการผลิตผลิตภัณฑ์ปิโตรเคมีประมาณ 5 ล้านตันต่อปี โดยมีเงินลงทุนโครงการ ประมาณ 22,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ