(เพิ่มเติม) BGH เสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ 1 หมื่นลบ.อายุ 5 ปีให้ PP

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 11, 2014 12:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.กรุงเทพดุสิตเวชการ (BGH) แจ้งว่า บริษัทฯได้เสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพ ตามมติคณะกรรมการเมื่อ 18 มิ.ย.57 มูลค่าเสนอขายหุ้นกู้รวม 10,000 ล้านบาท โดยจัดสรรให้กับบุคคลในวงจำกัด เสนอขายวันที่ 10 ก.ย.2557 ชื่อหุ้นกู้ Zero Coupon THB 10.0 billion USD Settled Convertible Bonds due 2019 ราคาแปลงสภาพ 21.045 บาทต่อหุ้น อายุหุ้นกู้ 5 ปี

การเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพครั้งนี้ คาดว่าจะแล้วเสร็จในวันที่ 18 กันยายน 2557 (ภายหลังจากที่เงื่อนไขต่าง ๆ อันเป็นปกติของการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพได้สำเร็จลง) และบริษัทจะนำหุ้นกู้แปลงสภาพเข้าจดทะเบียนซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (Singapore Exchange Securities Trading Limited) Bank of America Merrill Lynch, Credit Suisse บล.ภัทร และธนาคารไทยพาณิชย์ ทำหน้าที่เป็น Joint Bookrunners และ Joint Lead Managers สำหรับการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพในครั้งนี้

นางนฤมล น้อยอ่ำ ประธานเจ้าหน้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน BGH กล่าวว่า การเสนอขายในครั้งนี้เป็นครั้งแรกของการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพโดยบริษัทไทยให้แก่นักลงทุนในต่างประเทศเป็นสกุลเงินบาท แบบไม่มีดอกเบี้ย (Zero-coupon) การออกหุ้นกู้แปลงสภาพนี้เป็นการออกหุ้นกู้แปลงสภาพครั้งที่ 2 ของบริษัท หลังจากการออกครั้งแรกในปี 2549 จำนวน 124 ล้านเหรียญสหรัฐฯ

สำหรับราคาแปลงสภาพเบื้องต้นกำหนดไว้ที่ 21.045 บาทต่อหุ้น โดยราคาปิดของหุ้นสามัญของบริษัทเมื่อบริษัทประกาศแผนการเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพในวันที่ 18 มิถุนายน 2557 เป็น 16.10 บาท นักลงทุนมีสิทธิขอไถ่ถอนหุ้นกู้ได้ ณ วันที่ 18 กันยายน 2560 ที่มูลค่า 106.152 ของมูลค่าเริ่มต้นของหุ้นกู้ของผู้ถือหุ้นกู้ที่ใช้สิทธิไถ่ถอนก่อนครบกำหนด

ขณะเดียวกัน บริษัทมีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ได้หลังจากวันที่ 18 มีนาคม 2560 หากราคาหุ้นปรับตัวสูงขึ้นอย่างน้อยร้อยยะ 130 ของราคาไถ่ถอนตามที่ระบุไว้ในข้อกำหนดสิทธิของหุ้นกู้ (Early Redemption Amount) หารด้วยอัตราแปลงสภาพ ณ ขณะนั้น ทั้งนี้ บริษัทมีแผนการใช้เงินซึ่งจะได้รับจากการออกหุ้นกู้แปลงสภาพครั้งนี้ เพื่อการดำเนินงานทั่วไปของบริษัท รวมทั้งการขยายงานของโรงพยาบาลและชำระคืนเงินกู้บางส่วนของบริษัท

การเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพในครั้งนี้เป็นการเสนอขายภายใต้หลักเกณฑ์และข้อกำหนดของ Regulation S ซึ่งเป็นการเสนอขายให้แก่เฉพาะนักลงทุนซึ่งอยู่นอกประเทศไทยและนอกประเทศสหรัฐอเมริกา จากการสำรวจความต้องการของนักลงทุนสถาบัน (Bookbuilding) การเสนอขายหุ้นกู้แปลงสภาพของบริษัทได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากนักลงทุน ทั้งในแถบทวีปเอเชียและทวีปยุโรป

"การออกหุ้นกู้แปลงสภาพของบริษัทที่เป็นสกุลเงินบาทแบบไม่มีดอกเบี้ยในครั้ง นี้ถือเป็นครั้งแรกในประเทศไทยและเป็นการระดมทุนที่มีต้นทุนต่ำ อีกทั้งเป็นการขยายฐานนักลงทุนในต่างประเทศ และนับเป็นก้าวสำคัญที่จะสนับสนุนการขยายกิจการของบริษัท ทั้งนี้ บริษัทได้มีการขยายกิจการโดยมีการเพิ่มโรงพยาบาลและกิจการที่เกี่ยวข้องทาง การแพทย์เข้ามาในกลุ่มอย่างต่อเนื่อง ทั้งจากการสร้างโรงพยาบาลใหม่และการควบรวมกิจการกับโรงพยาบาลอื่น โดยขณะนี้บริษัทมีโรงพยาบาลที่อยู่ระหว่างดำเนินการเปิดเพิ่มอีก 9 แห่ง และโรงพยาบาลภูเก็ตอินเตอร์เนชั่นแนล ที่บริษัทได้อยู่ระหว่างดำเนินการควบรวมกิจการ ซึ่งจะทำให้บริษัทมีโรงพยาบาลรวมทั้งสิ้น 44 แห่ง" นางนฤมล กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ