TUF เข้าซื้อกิจการ"คิง ออสการ์"ผู้ผลิตปลากระป๋องในนอร์เวย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 15, 2014 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไกรสร จันศิริ กรรมการผู้มีอานาจลงนาม บมจ.ทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์ (TUF) แจ้งมติที่ประชุมคณะกรรมการของบริษัท ได้มีมติอนุมัติการเข้าซื้อหุ้น 100% ในบริษัท คิง ออสการ์ เอเอส จากัด โดยการลงทุนผ่านบริษัทหนึ่งในกลุ่มบริษัทโฮลดิ้งที่ยุโรป ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ไทยยูเนี่ยน โฟรเซ่น โปรดักส์

TUF เข้าลงทุนผ่านบริษัทหนึ่งในกลุ่มบริษัทโฮลดิ้งที่ยุโรป เพื่อซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท คิง ออสการ์ เอเอส จากัด จากผู้ถือหุ้นเดิม ณ ปัจจุบัน (ผู้ขาย) คือ กองทุนโปรคิวริตัส แคปปิตอล อินเวสเตอร์ ที่สี่ ประเภทธุรกิจผู้ผลิตปลาบรรจุกระป๋องในประเทศนอร์เวย์ ด้วยประสบการณ์กว่า 140 ปี แบรนด์ คิง ออสการ์ เป็นอันดับหนึ่งผู้ผลิตปลาซาร์ดีนคุณภาพพรีเมี่ยมของประเทศนอร์เวย์ สหรัฐอเมริกาและออสเตรเลีย รวมถึงเป็นหนึ่งในสิบอันดับแบรนด์อาหารทะเลที่แข็งแกร่งที่สุดในโลก และครอบคลุมทั้ง 16 ประเทศ และเป็นแบรนด์ที่มีส่วนแบ่งทางการตลาดที่แข็งแกร่งในประเทศนอร์เวย์ สหรัฐอเมริกา โปแลนด์ เบลเยี่ยมและออสเตรเลีย ด้วยการเป็นผู้นำในสินค้าซาร์ดีนระดับพรีเมี่ยม และมีโอกาสเติบโตอย่างมากในปลาแมคเคอเรลและทูน่าอีกด้วย โดยมียอดขายรวม 80 ล้านเหรียญสหรัฐในปีที่ผ่านมา

ผลประโยชน์ที่คาดว่าบริษัทจะได้รับจากการลงทุน มีแบรนด์ คิง ออสการ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในสิบอันดับแบรนด์อาหารทะเลของโลก มีโรงงานสองแห่งในประเทศนอร์เวย์และโปแลนด์ ที่ตั้งอยู่ในจุดที่สามารถได้รับวัตถุดิบโดยเฉพาะปลาซาร์ดีนคุณภาพที่เป็นเอกลักษณ์จากทะเลเหนือและทะเลบาลติก มีสินค้าที่มีความแตกต่าง และมีความยุ่งยากในการเลียนแบบ เพราะการมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวของสินค้า มีความเป็นเอกลักษณ์ของสินค้าที่สามารถขยายไปสู่ภูมิภาคอื่น เป็นธุรกิจซึ่งเป็นที่รู้จักในสหรัฐอเมริกา ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแกร่งให้กับธุรกิจของกลุ่มบริษัทในสหรัฐอเมริกา เพื่อเพิ่มรายได้ของกลุ่มบริษัทได้อีก 2% โดยประมาณ คาดทำรายการกันยายน - พฤศจิกายน 2557


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ