(เพิ่มเติม) ตลท.ขึ้น SP หุ้น ADAM หลังชี้แจงสาระสำคัญซื้อ"กีธาฯ"ยังไม่ครบถ้วน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday September 26, 2014 10:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ขึ้นเครื่องหมาย SP หลักทรัพย์ของ บมจ.อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น(ADAMX ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบเช้าของวันที่ 26 กันยายน 2557 เป็นต้นไปจนกว่า ADAM จะเปิดเผยข้อมูลและดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนดของ ตลท.และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ดังกล่าวอย่างครบถ้วนแล้ว

วานนี้ ตลท.ขึ้นเครื่องหมาย H หลักทรัพย์ของ ADAM ตั้งแต่การซื้อขายหลักทรัพย์รอบบ่ายของวันที่ 25 กันยายน 2557 เนื่องจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของ ADAM เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2557 มีมติให้เพิ่มวาระอื่นกรณีการซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของ บจก.กีธาพร็อพเพอร์ตี้ส์ (KITHA) ในราคาไม่เกิน 800 ล้านบาท และที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้อนุมัติวาระดังกล่าว

ทั้งนี้ รายการดังกล่าวเป็นรายการได้มาซึ่งสินทรัพย์ที่มีนัยสำคัญ ซึ่งบริษัทยังไม่ได้เปิดเผยข้อมูลและปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์และสำนักงาน ก.ล.ต.เกี่ยวกับการได้มาซึ่งสินทรัพย์และรายการที่เกี่ยวโยงกัน

อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2557 ADAM ได้เปิดเผยข้อมูลแต่ยังไม่ครบถ้วนและชัดเจน โดยยังไม่ได้ชี้แจงในสาระคัญของการซื้อ KITHA ว่าจะดำเนินการให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์และสำนักงาน ก.ล.ต.เกี่ยวกับการได้มาซึ่งสินทรัพย์และรายการที่เกี่ยวโยงกัน

เช้านี้ ADAM ชี้แจงว่า จากการที่ในการประชุมมีผู้ถือหุ้นนับรวมหุ้นกันได้เกินกว่า 1 ใน 3 ของจำนวนหุ้นที่จำหน่ายได้แล้วทั้งหมด(มีจำนวนเสียงทั้งหมด 193,477,952 หรือคิดเป็นร้อยละ 69.05) ของบริษัทเสนอวาระการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท กีธาพร๊อพเพอร์ตีส์ จำกัด มูลค่าไม่เกิน 800,000,000 บาท และวาระดังกล่าวได้รับการอนุมัติจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นด้วยคะแนนไม่น้อยกว่าสามในสี่ของจำนวนเสียงทั้งหมดของผู้ถือหุ้นที่มาประชุมและมีสิทธิออกเสียงลงคะแนน

การนำเสนอเรืองดังกล่าวเป็นความประสงค์ของผู้ถือหุ้นของบริษัท และเป็นการดำเนินการโดยผู้ถือหุ้นของบริษัทตามสิทธิของผู้ถือหุ้นภายใต้มาตรา 105 วรรค 2 พระราชบัญญัติบริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 แม้คณะกรรมการบริษัทจะทราบดีว่าการนำเสนอวาระดังกล่าวจะไม่สอดคล้องกับหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและไม่เป็นไปตามประกาศของตลท.และก.ล.ต.แต่คณะกรรมการบริษัทยังคงจำเป็นที่จะต้องอนุญาตให้ผู้ถือหุ้นของบริษัทดังกล่าวนำเสนอวาระดังกล่าวตามสิทธิ

อนึ่ง ภายหลังจากที่ประชุมผู้ถือหุ้นได้มีมติอนุมัติการซื้อหุ้นสามัญของบริษัท กีธาฯ คณะกรรมการได้มีการประชุมเร่งด่วนเพื่อพิจารณาในเรื่องดังกล่าว และได้รับทราบข้อมูลจากตัวแทนของบริษัท ที แลนด์ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ของบริษัท กีธา ถึงความคืบหน้าในการแก้ไขสถานะของบริษัท กีธาว่าขณะนี้อยู่ในระหว่างการเร่งแก้ไขสถานะของบริษัท ซึ่งรวมถึงในเรื่องของมาตรฐานการปฏิบัติงานบัญชีและการควบคุมภายในที่ดี เพื่อให้บริษัท กีธา มีคุณสมบัติเป็นไปตามที่หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้องกำหนด นอกจากนี้ที่ประชุมได้ขอให้ฝ่ายจัดการไปเร่งดำเนินการใดๆ ที่จะเป็นแนวทางในการเยียวยาแก้ไขคุณสมบัติของบริษัท กีธา โดยเร็วที่สุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ