GLAND เปิดตัวโครงการอาคารสูงสุดในอาเซียน 125ชั้นมูลค่ากว่า 1.8หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 14, 2014 13:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 14 ตุลาคม 2557 มีมติอนุมัติให้บริษัทดำเนินการพัฒนาโครงการซึ่งมีลักษณะเป็นอาคารสำนักงานระดับพรีเมี่ยมไฮเอนด์สูง 125 ชั้น พร้อมส่วนโรงแรม พื้นที่ค้าปลีก และอาคารศูนย์ประชุม ภายในโครงการเดอะแกรนด์ พระราม 9 บริเวณสี่ยแกพระราม 9 ตัดถ.รัชดาภิเษก ขนาดพื้นที่ก่อสร้างรวม 322,645 ตารางเมตร มูลค่าต้นทุนก่อสร้างประมาณ 18,000 ล้านบาท

เนื่องจากที่ดินบริเวณดังกล่าวมีศักยภาพในการพัฒนาให้กลายเป็นศูนย์กลางทางธุรกิจแห่งใหม่ของกรุงเทพมหานคร คณะกรรมการบริษัทจึงมีนโยบายปรับแผนการลงทุนและพัฒนาโครงการอาคารสำนักงานบริเวณดังกล่าวให้เป็นโครงการที่มีขนาดใหญ่ มีเอกลักษณ์โดดเด่น และสามารถให้ผลตอบแทนที่ดีขึ้นกว่าโครงการเดิม

ทั้งนี้ พื้นที่เช่าสาหรับส่วนสำนักงาน ศูนย์ประชุม และร้านค้าบนพื้นที่โครงการ (รวมส่วนโรงแรม) มีจำนวนทั้งสิ้น 149,083 ตารางเมตร บนพื้นที่ก่อสร้างทั้งสิ้น 322,645 ตารางเมตร คาดว่าจะใช้ระยะเวลาก่อสร้างจนแล้วเสร็จทั้งโครงการประมาณ 6 ปี โดยคาดว่าเมื่อแล้วเสร็จ จะเป็นโครงการอสังหาริมทรัพย์ที่สูงที่สุดในภูมิภาคอาเซียน

พร้อมกันนั้น ที่ประชุมคณะกรรมการฯ ยังมีมติอนุมัติการออกและเสนอขายหุ้นกู้ ในวงเงินไม่เกิน 4,000 ล้านบาท เพื่อใช้ในการดำเนินธุรกิจ และเพื่อรองรับกับแผนการลงทุนในอนาคตของบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ