ตลท.ให้ L&E ย้ายเข้าซื้อขายใน SET เริ่ม 21 ต.ค.57

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 20, 2014 08:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)เปิดเผยว่า ตามที่บมจ.ไลท์ติ้ง แอนด์ อีควิปเมนท์ (L&E) เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม 2547 และต่อมา L&E ได้ยื่นคำขออนุมัติให้หลักทรัพย์ของ L&E ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) นั้น ตลท.พิจารณาแล้วเห็นว่า L&E มีคุณสมบัติครบถ้วนตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าด้วยการรับหุ้นสามัญหรือหุ้นบุริมสิทธิเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน พ.ศ. 2544

ดังนั้น จึงเห็นควรกำหนดให้หลักทรัพย์จดทะเบียนของ L&E จำนวน 384,123,030 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 1 บาท รวม 384,123,030 บาท ซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET)โดยจัดให้หุ้นสามัญอยู่ในหมวดของใช้ในครัวเรือนและสำนักงาน (Home & Office Products)ภายใต้กลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค (Consumer Products) และใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "L&E"เช่นเดิม รวมถึงใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของบริษัทครั้งที่ 3 (L&E-W3) จำนวน 99,587,277 หน่วยให้จัดอยู่ในหมวดใบสำคัญแสดงสิทธิ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "L&E-W3" ตั้งแต่วันที่ 21 ตุลาคม 2557 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ สำหรับการคำนวณ Ceiling & Floor ของหลักทรัพย์ L&E และ L&E-W3 ในวันที่ 21 ตุลาคม 2557 ให้ใช้ราคาซื้อขายครั้งสุดท้ายของหลักทรัพย์ดังกล่าวในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เป็นฐานในการคำนวณ Ceiling & Floor ตามปกติ

L&E ประกอบธุรกิจด้านผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างอย่างครบวงจร ครอบคลุมตั้งแต่การผลิต การนำเข้า และการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างต่างๆให้แก่ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ รวมทั้งการให้บริการออกแบบและแนะนำการใช้ผลิตภัณฑ์ไฟฟ้าแสงสว่างต่างๆ ผลิตภัณฑ์ของบริษัทประกอบด้วยกลุ่มสินค้าหลัก 4 กลุ่ม คือ กลุ่มโคมไฟฟ้า กลุ่มหลอดไฟฟ้า กลุ่มอุปกรณ์ไฟฟ้าแสงสว่าง และกลุ่มเสาไฟฟ้า และอื่นๆ ซึ่งจัดจำหน่ายทั้งตราสินค้าของบริษัทเอง คือ L&E และ LUMAX และตราสินค้าอื่น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ