(เพิ่มเติม) SCB ตั้ง"อาทิตย์ นันทวิทยา"เป็น CEO, "ญนน์ โภคทรัพย์"เป็น กก.ผจก.ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 3, 2014 16:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิชิต สุรพงษ์ชัย ประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แจ้งว่า ธนาคารได้ประกาศการแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง สืบเนื่องจากนางกรรณิกา ชลิตอาภรณ์ จะสิ้นสุดการดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ ในวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2558 ซึ่งคาดว่าจะตรงกับวันที่ 2 เมษายน 2558 คณะกรรมการธนาคารเห็นสมควรให้มีการปรับเปลี่ยนโครงสร้างผู้บริหารระดับสูง จึงมีมติอนุมัติการแต่งตั้งผู้บริหารของธนาคาร 2 ท่าน ได้แก่ นายอาทิตย์ นันทวิทยา ดำรงตำแหน่งรองประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร (CEO) และนายญนน์ โภคทรัพย์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ (President) โดยให้มีผลตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน 2558 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ผู้บริหารทั้งสองจะรายงานตรงต่อประธานกรรมการบริหาร ซึ่งภายใต้โครงสร้างใหม่นี้ กลุ่มงานต่าง ๆ ของธนาคารยังคงรายงานต่อกรรมการผู้จัดการใหญ่เช่นเดิม ในขณะที่ตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารนั้น จะมีความรับผิดชอบหลักในด้านยุทธศาสตร์และนโยบาย อย่างไรก็ตาม ผู้บริหารทั้งสองจะทำงานร่วมกันและมีบทบาทในการพิจารณาและตัดสินใจเรื่องสำคัญ ๆ และรับผิดชอบการดำเนินธุรกิจของธนาคาร

ปัจจุบัน ความต้องการของลูกค้าซับซ้อนมากขึ้น ภาวะเศรษฐกิจมีความผันแปร วิวัฒนาการทางเทคโนโลยีก้าวหน้าในอัตราสูง ตลอดจนระเบียบกฏเกณฑ์และข้อบังคับต่างๆ มีการเปลี่ยนแปลงที่เข้มงวดขึ้น ฉะนั้น เพื่อให้ธนาคารสามารถรับมือกับความท้าทายที่กล่าวมา และสามารถเปลี่ยนความท้าทายเหล่านี้ให้เป็นโอกาส คณะกรรมการธนาคารจึงเห็นความสำคัญในการทำงานร่วมกันเป็นทีมในทุกระดับ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระดับผู้บริหารสูงสุดของธนาคาร และเห็นว่าทั้งนายอาทิตย์ และนายญนน์ มีความสามารถและประสบการณ์ที่โดดเด่นและส่งเสริมเกื้อกูลซึ่งกันและกัน การทำงานร่วมกันของผู้บริหารทั้งสอง จะสร้างความแข็งแกร่งให้แก่ธนาคารและเพื่อให้ธนาคารเป็นธนาคารที่ทุกคนเลือกตามวิสัยทัศน์ที่ตั้งไว้

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ปัจจุบันอายุ 47 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีด้านเศรษฐศาสตร์จากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และปริญญาโทด้านบริหารธุรกิจจากสถาบันบัณฑิตบริหารธุรกิจ ศศินทร์ แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เป็นผู้ที่มีประสบการณ์ในธุรกิจการเงินการธนาคารมากกว่า 19 ปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านผลิตภัณฑ์ตราสารหนี้และการบริหารการเงิน โดยเริ่มทำงานกับธนาคารไทยพาณิชย์เป็นแห่งแรกในปี พ.ศ. 2537 ต่อจากนั้นในปี พ.ศ. 2541 ได้ร่วมงานกับบริษัท Cargill Financial Services ในตำแหน่ง Hedge Fund Manager และกับธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดในปี พ.ศ. 2543 ในตำแหน่ง Managing Director, Regional Head Capital Markets Southeast Asia และกลับมาร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์อีกครั้งในปี พ.ศ. 2551 ในปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มธุรกิจขนาดใหญ่

ส่วนนายญนน์ โภคทรัพย์ ปัจจุบันอายุ 53 ปี สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี (เกียรตินิยม) ด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์และวิศวกรรมซอฟต์แวร์จาก Imperial College, University of London เป็นผู้มีประสบการณ์อย่างกว้างขวางในธุรกิจสินค้าอุปโภคบริโภคและการเงินการธนาคารมากกว่า 27 ปี โดยเริ่มทำงานกับเครือซีเมนต์ไทยในปี พ.ศ. 2529 ต่อจากนั้นในปี พ.ศ. 2532 ได้ร่วมงานกับยูนิลิเวอร์ โดยมีตำแหน่งสุดท้ายคือ กรรมการผู้จัดการ ยูนิลิเวอร์ฟู้ด และในปี พ.ศ. 2549 ได้ร่วมงานกับกลุ่มดัชมิลล์ โดยมีตำแหน่งสุดท้ายคือ ผู้อำนวยการใหญ่สายปฏิบัติการ ก่อนจะมาร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ในปี พ.ศ. 2550 ในปัจจุบันดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ กลุ่มลูกค้าบุคคลและกลุ่มลูกค้าธุรกิจ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ