EGCO ซื้อหุ้นทางอ้อมโรงไฟฟ้าพลังความร้อนใต้พิภพในอินโดฯ 215 ล้านดอลล์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 10, 2014 17:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสหัส ประทักษ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ผลิตไฟฟ้า (EGCO) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพ โดยการซื้อหุ้นทางอ้อมร้อยละ 20 ในบริษัท Star Energy Geothermal Pte Ltd.(SEG) จากบริษัท Star Energy Group Holdings Pte Ltd. ซึ่งได้มีการโอนหุ้นเสร็จสมบูรณ์ เมื่อวันที่ 30 ก.ค. 57 จำนวนเงิน 215 ล้านดอลลาร์สหรัฐ ทั้งนี้ เป็นไปตามมติคณะกรรมการการลงทุนเมื่อวันที่ 15 ก.ค.57

ทั้งนี้ SEG เป็นผู้ถือหุ้นในโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพในสาธารณรัฐอินโดนีเซีย มีกำลังการผลิตติดตั้งรวม 227 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย 2 หน่วย หน่วยที่ 1 ขนาด 110 เมกะวัตต์ และหน่วยที่ 2 ขนาด 117 เมกะวัตต์ เริ่มเดินเครื่องเชิงพาณิชย์ตั้งแต่ปี 2543 และ 2552 ตามลำดับ โดยขายไฟฟ้าให้กับการไฟฟ้าอินโดนีเซีย หรือ PT PLN (Persero) ภายใต้สัญญาซื้อขายไฟฟ้าระยะยาวซึ่งได้สิทธิในการขายไฟฟ้าได้ถึง 400 เมกะวัตต์

นอกจากนี้ SEG ยังอยู่ระหว่างการพัฒนาโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานความร้อนใต้พิภพอีก 2 โครกงาร ซึ่งคาดว่าจะสามารถลงนามในสัญญาซื้อขายไฟฟ้าได้ในอนาคตอันใกล้นี้ รวมถึงมีแผนจะขยายธุรกิจผลิตไฟฟ้าในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ด้วย

สำหรับการลงทุนครั้งนี้เป็นไปตามแผนกลยุทธ์การลงทุนของ EGCO ในการขยายธุรกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและยกระดับการเติบโตในระยะยาว


แท็ก ผลิตไฟฟ้า   (EGCO)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ