ตลท.ให้ ADAM เข้าข่ายเป็น Cash Company และยังคงห้ามซื้อขายต่อไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 19, 2014 09:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เปิดเผยว่า ตามที่เมื่อวันที่ 26 กันยายน 2557 บมจ. อาดามัส อินคอร์ปอเรชั่น (ADAM) ได้ขายเงินลงทุนในบริษัทย่อย บริษัทร่วม และบริษัทที่เกี่ยวข้อง รวม 4 บริษัท ซึ่งประกอบกิจการเกี่ยวกับสื่อและบันเทิง ทำให้ ADAM เข้าข่ายเป็นบริษัทที่มีสินทรัพย์ทั้งหมดหรือเกือบทั้งหมดในรูปเป็นเงินสด (Cash Company) และ ADAM ได้นำส่งรายงานแสดงฐานะการเงินภายหลังที่มีการจำหน่ายสินทรัพย์และงบการเงินไตรมาสที่ 3 ของปี 2557 มายังตลาดหลักทรัพย์แล้วเมื่อวันที่ 18 พฤศจิกายน 2557 ตลาดหลักทรัพย์จึงประกาศให้ ADAM เข้าข่ายเป็น Cash Company ซึ่งต้องดำเนินการให้มีธุรกิจที่มีคุณสมบัติที่จะจดทะเบียนกับตลาดหลักทรัพย์ภายใน 12 เดือน

อย่างไรก็ตาม ADAM ยังไม่ได้ชี้แจงข้อมูลและปฏิบัติให้เป็นไปตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.) ว่าด้วยการเปิดเผยข้อมูลและการปฏิบัติการของบริษัทจดทะเบียนในการได้มาหรือจำหน่ายไปซึ่งสินทรัพย์และรายการที่เกี่ยวโยงกัน กรณีเพิ่มวาระการประชุมผู้ถือหุ้นในวันที่ 25 กันยายน 2557 โดยไม่ได้แจ้งให้ผู้ถือหุ้นทราบล่วงหน้าเกี่ยวกับการซื้อหุ้นสามัญทั้งหมดของบริษัท กีธา พร๊อพเพอร์ตี้ส์ จำกัด(KITHA) ซึ่งกระทบต่อสิทธิประโยชน์ของผู้ถือหุ้นและผู้ลงทุนอย่างมีสาระสำคัญ

ตลาดหลักทรัพย์จึงยังคงห้ามการซื้อขายหลักทรัพย์ของ ADAM จนกว่าบริษัทจะดำเนินการตามข้อกำหนดของตลาดหลักทรัพย์และสำนักงาน ก.ล.ต. อย่างครบถ้วนแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ