WAVE เข้าซื้อกิจการ"เจฟเฟอร์ เรสโตรองค์"มูลค่า 631.35 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday December 4, 2014 13:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์(WAVE) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้ บริษัท เวฟ ฟู้ด กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทย่อย เข้าลงทุนในบริษัท เจฟเฟอร์ เรสโตรองต์ จำกัด(เจฟเฟอร์) ประกอบกิจการร้านอาหารภายใต้ชื่อทางการค้า “เจฟเฟอร์"มีจำนวนสาขาทั้งสิ้น 74 สาขาทั่วประเทศ โดยให้บริการอาหารประเภทสเต็กและอาหารสไตล์ตะวันตกที่มีคุณภาพในราคาประหยัดมุ่งเน้นลูกค้ากลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา และกลุ่มวัยทำงานตอนต้น

ทั้งนี้ เวฟ ฟู้ดฯ จะเข้าซื้อห้นทั้งหมดของเจฟเฟอร์ เป็นจำนวนทั้งสิ้น 98,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท คิดเป็นจำนวนร้อยละ 100 และหุ้นสามัญที่ออกใหม่ของเจฟเฟอร์ จำนวนทั้งสิ้น 10,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท โดยมีมูลค่าเงินลงทุนรวมทั้งสิ้น 631.35 ล้านบาท

บริษัทคาดว่าจะได้รับประโยชน์ คือ (1) เพิ่มโอกาสการเติบโตของผลกำไรโดยการขยายธุรกิจไปยงั ธุรกิจร้านอาหาร (2) สร้างโอกาสทางธุรกิจอาหารในอนาคตโดยการต่อยอดจากโครงสร้างพื้นฐานทางธุรกิจที่มีอยู่เพื่อขยายไปยังธุรกิจอาหารอื่นๆ (3) ต่อยอดธุรกิจของบริษัทฯ สู่ธุรกิจ Lifestyle & Entertainment (4) กระจายความเสี่ยงของธุรกิจเดิม โดยบริษัทจะใช้แหล่งเงินทุนจากเงินกู้ยืมจากสถาบันการเงินทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ