ROBINS เผย"เพาเวอร์ บาย"เข้าถือหุ้น 49%ในค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าเวียดนาม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 12, 2015 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน(ROBUNS) แจ้งว่า คณะกรรมการบริษัทได้รับแจ้งจากบริษัท เพาเวอร์บาย จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทร่วมที่ ROBINS ถือหุ้นอยู่ 40% ได้เข้าลงทุน 49% ในบริษัท New Solution and Technology Development Investment Joint Stock Company (NKT) ซึ่งมีบริษัทย่อยทำธุรกิจการค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคส์ในประเทศเวียดนาม ซึ่งนับเป็นการขยายธุรกิจของเพาเวอร์บาย เข้าไปในประเทศดังกล่าว

การเข้าซื้อหุ้นของ NKT นับเป็นการเริ่มต้นความร่วมมือทางธุรกิจระหว่างเพาเวอร์บาย และ NK Trading และเป็นการขยายธุรกิจค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคส์ของเพาเวอร์บาย เข้าไปยังประเทศเวียดนาม โดยผ่าน NK Trading หลังจากการเข้าทำรายการแล้วเพาเวอร์บาย จะถือหุ้น 49% ใน NKT และผู้ถือหุ้นเดิมของ NK Trading จะถือหุ้น 51%

ทั้งนี้เพาเวอร์บาย ได้แต่งตั้ง Hongkong and Shanghai Banking Corporation Limited,Singapore Branch (HSBC) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินสำหรับการทำรายการในครั้งนี้

NK Trading ได้เริ่มดำเนินธุรกิจตั้งแต่ปี 44 และเติบโตต่อเนื่อง ซึ่งปัจจุบันนับเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกเครื่องใช้ไฟฟ้าและอุปกรณ์อิเล็คโทรนิคส์ ในประเทศเวียดนาม และมีส่วนแบ่งตลาดเป็นอันดับต้นๆของตลาดอย่างชัดเจน โดยมีสาขาทั้งสิ้น 21 สาขาทั่วประเทศเวียดนาม โดยงบการเงินงวดปีสิ้นสุดวันที่ 31 มี.ค.57 NK Trading มียอดขาย 8.44 พันล้านเวียดนามดอง หรือประมาณ 1.3 หมื่นล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 352 พันล้านเวียดนามดอง หรือประมาณ 540 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ