ตลท.ขึ้น H หุ้น KC เช้านี้รอชี้แจงเพิ่มเติมหุ้นใหญ่เปลี่ยนมือ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 12, 2015 10:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ประกาศขึ้นเครื่องหมาย H หยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ บมจ.เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ (KC) เป็นการชั่วคราว ในวันที่ 12 มกราคม 2558 รอบเช้า

เนื่องจากเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2558 ตลท.ได้สอบถามพัฒนาการสำคัญที่อาจกระทบต่อสภาพการซื้อขายที่มีความผิดปกติอย่างมากของ KC โดย KC ชี้แจงประเด็นดังกล่าวในวันที่ 12 มกราคม 2558 ว่า เมื่อวันที่ 10 มกราคม 2558 บริษัทได้รับแจ้งจากนายชาย งามอัจฉริยะกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทว่า นายชายและผู้ถือหุ้นรายอื่นซึ่งถือหุ้นในบริษัทจำนวน 514,155,500 หุ้น หรือ คิดเป็นร้อยละ 58.76 ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วของบริษัท ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้น ลงวันที่ 10 มกราคม 2558 กับ นายภัทรภพ อิทธิสัญญากร ซึ่งเป็นนักลงทุน ในราคาหุ้นละ 2.61 บาท ทั้งนี้ จะทำรายการซื้อขายหุ้นภายใน 60 วัน นับจากลงนามในสัญญาซื้อขาย (ภายในวันที่ 9 มีนาคม 2558) ทั้งนี้ บริษัทยังไม่ได้รับแจ้งจากคู่สัญญาว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่ประการใด

เนื่องจากกรณีข้างต้นถือเป็นสารสนเทศสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานบริษัท และการตัดสินใจในการลงทุนของผู้ลงทุนในหลักทรัพย์ KC แต่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังไม่รับการชี้แจงในรายละเอียดที่สำคัญอื่นๆ อย่างครบถ้วนชัดเจน เช่น (1) เงื่อนไขบังคับก่อน และหรือเงื่อนไขสำคัญอื่นๆ ในการเข้าทำรายการซื้อขาย (2) ลักษณะธุรกิจ และโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทในอนาคต (3) รายละเอียดของผู้ซื้อ (4) รายละเอียดการทำคำเสนอซื้อ เป็นต้น

ตลท.จึงพิจารณาหยุดพักการซื้อขาย หลักทรัพย์ KC เป็นการชั่วคราวจนกว่าจะได้รับการชี้แจงที่ครบถ้วนและชัดเจนจากบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ