ตลท.ขึ้น SP หุ้น KC รอบบ่ายวันนี้ หลังบริษัทยังไม่ชี้แจงข้อมูล

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 12, 2015 13:41 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)ประกาศขึ้นเครื่องหมาย SP หยุดพักการซื้อขายหลักทรัพย์ บมจ.เค.ซี.พร็อพเพอร์ตี้ (KC) ตั้งแต่รอบบ่ายวันนี้ หลังจากได้ขึ้นเครื่องหมาย H เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังบริษัทยังไม่ชี้แจงรายละเอียดที่ครบถ้วน กรณีผู้ถือหุ้นใหญ่ขายหุ้น

ทั้งนี้ เมื่อช่วงเช้า KC แจ้งว่าได้รับแจ้งจากนายชาย งามอัจฉริยะกุล กรรมการผู้จัดการและผู้ถือหุ้นใหญ่ของบริษัทว่านายชายและผู้ถือหุ้นรายอื่น ซึ่งถือหุ้นในบริษัทจำนวน 514,155,500 หุ้น คิดเป็น 58.76% ของจำนวนหุ้นที่ออกและเรียกชำระแล้วของบริษัท ได้เข้าลงนามในสัญญาซื้อขายหุ้นเมื่อวันที่ 10 ม.ค. กับนายภัทรภพ ซึ่งเป็นนักลงทุน ที่ไม่ได้มีความสัมพันธ์หรือความเกี่ยวข้องกับทั้งนายชาย และบริษัทแต่อย่างใด

ผู้ซื้อจะเข้าทำการซื้อหุ้นจากผู้ขายภายใน 60 วันนับจากลงนามในสัญญาซื้อขาย หรือภายในวันที่ 9 มี.ค. และผู้ซื้อจะดำเนินการให้การซื้อขายหุ้นนี้ เป็นไปตามเกณฑ์ของตลาดหลักทรัพย์ฯและกฎหมายที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ บริษัทยังไม่ได้รับแจ้งจากคู่สัญญาว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงการดำเนินธุรกิจของบริษัทแต่อย่างใด

ขณะที่ตลท.เห็นว่ากรณีข้างต้นถือเป็นสารสนเทศสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานบริษัท และการตัดสินใจในการลงทุนของผู้ลงทุนในหลักทรัพย์ KC แต่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังไม่รับการชี้แจงในรายละเอียดที่สำคัญอื่นๆ อย่างครบถ้วนชัดเจน เช่น (1) เงื่อนไขบังคับก่อน และหรือเงื่อนไขสำคัญอื่นๆ ในการเข้าทำรายการซื้อขาย (2) ลักษณะธุรกิจ และโครงสร้างการบริหารงานของบริษัทในอนาคต (3) รายละเอียดของผู้ซื้อ (4) รายละเอียดการทำคำเสนอซื้อ เป็นต้น

ตลท.จึงพิจารณาหยุดพักการซื้อขาย หลักทรัพย์ KC เป็นการชั่วคราวเมื่อช่วงเช้าจนกว่าจะได้รับการชี้แจงที่ครบถ้วนและชัดเจนจากบริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ