TRUE จะนำใยแก้วนำแสง-เสาโทรคมนาคมเข้ากองทุน TRUEIF ไม่เกิน 1.4 หมื่นลบ.ภายในมี.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 20, 2015 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ทรูคอร์ปอเรชั่น(TRUE) แจ้งว่า บริษัทย่อย คือ บริษัท เอเซีย ไวร์เลส คอมมิวนิเคชั่น จำกัด (AWC) และ/หรือ บริษัทย่อยอื่นใดในกลุ่มของบริษัทฯ จะจำหน่ายทรัพย์สินกิจการโครงสร้างพื้นฐานประเภทโทรคมนาคมเพิ่มเติมเข้ากองทุน TRUEIF ซึ่งจะมีขึ้นในช่วงปลายเดือนก.พ. และคาดว่าจะดำเนินการขายสินทรัพย์แล้วเสร็จภายในเดือนมี.ค.

สำหรับสินทรัพย์ที่จะจำหน่ายไปครั้งนี้ ประกอบด้วย ใยแก้วนำแสง (FOC) ความยาวไม่เกิน 8,000 กิโลเมตร ,เสาโทรคมนาคม ไม่เกิน 350 เสา และโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมประเภท Passive อื่นที่เกี่ยวข้อง (หากมี)

โดยอาจเป็นการขายกรรมสิทธิ์ และ/หรือ สิทธิครอบครอง และ/หรือสิทธิการเช่าระยะยาวในทรัพย์สินโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมดังกล่าว และ/หรือสิทธิในการรับประโยชน์จากรายได้ในอนาคตที่เกิดขึ้นจากการบริหารจัดการโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องกับทรัพย์สินโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคาเพิ่มเติมดังกล่าว อันรวมถึงการนำทรัพย์สินออกให้เช่า และ/หรือรูปแบบการลงทุนอื่นใดตามที่กองทุนสามารถลงทุนได้ตามกฎหมาย โดยมีมูลค่ารวมของสิ่งตอบแทนทั้งสิ้น ไม่เกิน 1.4 หมื่นล้านบาท

ขณะที่ TRUEIF ระบุว่า ที่ประชุมคณะกรรมการการลงทุนมีมติเมื่อวานนี้ เห็นควรให้กองทุนฯลงทุนในทรัพย์สินโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพิ่มเติมดังกล่าว จะมีมูลค่าการลงทุนรวมอยู่ในช่วงราคาประมาณ 1.0-1.4 หมื่นล้านบาท โดยช่วงราคาดังกล่าวอ้างอิงจากราคาประเมินเบื้องต้นของผู้ประเมินราคาอิสระสองรายที่กองทุนฯจัดให้มีเพื่อทำหน้าที่ประเมินค่าทรัพย์สินโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพิ่มเติม โดย TRUEIF กำหนดวันประชุมผู้ถือหน่วยลงทุนเพื่อพิจารณาเรื่องดังกล่าวในวันที่ 26 ก.พ.

ทั้งนี้ มูลค่าสุดท้ายที่กองทุนฯจะเข้าลงทุนในทรัพย์สินโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพิ่มเติมจะไม่สูงกว่าราคาประเมินค่าต่ำสุดของผู้ประเมินราคาอิสระสองรายที่กองทุนฯ จัดให้มีเพื่อทำหน้าที่ประเมินค่าทรัพย์สินโครงสร้างพื้นฐานโทรคมนาคมเพิ่มเติมดังกล่าว โดยเมื่อคำนวณขนาดของรายการทั้งหมดแล้ว คาดว่าจะมีขนาดรายการมากกว่า 3% ของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิของกองทุนฯ ณ วันที่ 31 ธ.ค.57 ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 72,113,243,596 บาท

สำหรับแหล่งเงินทุนที่กองทุนฯจะนำมาใช้ลงทุนในทรัพย์สินดังกล่าว จะมาจากกลุ่มธนาคาร และ/หรือสถาบันการเงิน ซึ่งอาจจะประกอบด้วย ธ.กรุงเทพ (BBL) และ/หรือธ.ไทยพาณิชย์(SCB) ทั้งนี้ ขึ้นอยู่กับผลการอนุมัติภายในของธนาคาร และ/หรือสถาบันการเงินดังกล่าว

TRUEIF ระบุว่าการเข้าลงทุนในทรัพย์สินดังกล่าว จะเป็นการลงทุนในทรัพย์สินที่มีความสำคัญและจำเป็นต่อการดำเนินกิจการโทรคมนาคมของผู้ประกอบการในธุรกิจ ซึ่งรวมถึงการให้บริการในธุรกิจบรอดแบนด์อินเทอร์เน็ต ธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ ธุรกิจบริการวงจรและโครงข่ายสื่อสารข้อมูลความเร็วสูง ธุรกิจอินเทอร์เน็ตไร้สายความเร็วสูง(WiFi) เป็นต้น อีกทั้งคาดว่ากองทุนฯจะสามารถจัดหาผลประโยชน์จากทรัพย์สินส่วนใหญ่ที่กองทุนฯลงทุนเพิ่มเติม โดยการให้เช่าระยะยาวกับผู้เช่าหลักของกองทุนฯ คือกลุ่มทรู


แท็ก คมนาคม   (TRUE)   (AWC)   ก.พ.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ