DTAC ตั้งเป้าปี 58รายได้โตเลขหลักเดียวช่วงต่ำ,งบลงทุนกว่า 1.4 หมื่นลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 10, 2015 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) หรือ ดีแทค คาดว่าในปี 58 รายได้จากการให้บริการไม่รวมค่าเชื่อมโยงจะเติบโตในระดับเลขหลักเดียวช่วงต่ำ(low-single digit) โดยมีปัจจัยจากเศรษฐกิจในประเทศที่ฟื้นตัวและการเติบโตของบริการอินเตอร์เน็ตเคลื่อนที่ แม้ค่าธรรมเนียมและส่วนแบ่งรายได้จะยังคงมีแนวโน้มลดลงจากการเปลี่ยนผ่านจากระบบสัมปทานไปสู่ระบบใบอนุญาต

ทั้งนี้ การแข่งขันในตลาดยังคงมีอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะในรูปของข้อเสนอเครื่องโทรศัพท์พร้อมแพ็คเกจและเครื่องโทรศัพท์ 3G/4G ที่มีราคาถูก

ส่วน EBITDA margin คาดว่า จะอยู่ในระดับใกล้เคียงกับปี 2557 ที่อยู่ระดับ 34.3% ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับการแข่งขันในตลาดโลกโดยเฉพาะในด้านเครื่องโทรศัพท์

ดีแทค ประมาณการเงินลงทุนสำหรับปี 58 ไว้ไม่ต่ำกว่า 14,000 ล้านบาทบนรูปแบบการขยายโครงข่ายด้วยการใช้โครงสร้างพื้นฐานดังกล่าวเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อทั้งอุตสาหกรรม ผู้บริโภค และประเทศไทย ทั้งนี้ ดีแทคพร้อมปรับเพิ่มประมาณการเงินลงทุนเพื่อรักษาความเป็นผู้ใหบริการอินเตอร์เน็ตชั้นนำในประเทศไทย หากไม่มีความคืบหน้าในด้านการใช้โครงสร้างโทรคมนาคมร่วมหรือเช่าใช้ดังกล่าว

เงินลงทุนส่วนใหญ่จะใช้สำหรับเพิ่มความสามารถในการให้บริการด้านข้อมูลทั้งการขยายโครงข่าย 4G บนคลื่นความถี่ 2.1GHz ในพื้นที่ตัวเมืองและเพิ่มความต่อเนื่องของโครงข่าย 3G ให้มีคุณภาพและความมั่นคงดียิ่งขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ