(เพิ่มเติม) TNDT เซ็น MoU-MoA พันธมิตรเมียนมาร์ พัฒนาแหล่งถ่านหินป้อนโรงไฟฟ้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday February 12, 2015 10:36 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไทย เอ็น ดี ที (TDNT) ลงนามบันทึกความเข้าใจ(MoU) และลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ(MOA) กันพันธมิตรในเมียนมาร์ เพื่อร่วมกันพัฒนาแหล่งถ่านหินและแร่อื่นๆในพื้นที่ "ทิวาเกะ" เมืองเมียวดี รัฐกะเหรี่ยง ในเมียนมาร์
เพื่อเป็นแหล่งวัตถุดิบแหล่งที่ 2 ในโครงการโรงไฟฟ้าของบริษัทในเมียนมาร์

TNDT แจ้งความคืบหน้าธุรกิจพลังงานในเมียนมาร์ โดยเมื่อวันที่ 27 ม.ค.58 ได้ร่วมลงนาม MoU ร่วมกับพันธมิตร บริษัท สวยแม่ละ จำกัด (KNU KNLA/PC) และเมื่อวันที่ 5 ก.พ. ได้ลงนาม MoA เพื่อร่วมพัฒนาแหล่งถ่านหินและแร่อื่นๆในพื้นที่ "ทิวาเกะ" ซึ่งมีเนื้อที่ประมาณ 180 ตารางกิโเลมตร หรือ 18,000 เอเคอร์ เพื่อเป็นแหล่งวัตถุดิบแหล่งที่ 2 ในโครงการโรงไฟฟ้าของบริษัท ขณะที่แหล่งวัตถุดิบแรกตั้งอยู่ในพื้นที่รัฐฉาน

ทั้งนี้ บริษัทได้รับสิทธิเป็นผู้ลงทุนในการสำรวจ โดยพันธมิตรบริษัท สวยแม่ละ จะเป็นผู้ดำเนินการด้านเอกสาร ทั้งใบอนุญาตสำรวจ หรือเอกสารอื่นใดที่แสดงกรรมสิทธิ์ของพื้นที่แหล่ง"ทิวาเกะ" จากรัฐบาลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงเป็นผู้ให้การสนับสนุนและคุ้มครองความปลอดภัยในการดำเนินการต่างๆทั้งหมดอย่างสูงสุด เมื่อสำรวจแล้วและพบว่าในพื้นที่ดังกล่าวมีปริมาณถ่านหินและแร่อื่นๆมากเพียงพอสำหรับการผลิตหรือดำเนินการขั้นต้นไป บริษัทและพันธมิตรบริษัท สวยแม่ละ จะร่วมกันดำเนินการผลิตเชิงธุรกิจ และโครงการอื่นที่เกี่ยวโยงต่อไปแต่เพียงผู้เดียว

“การเซ็น MOA โครงการใหม่นี้ถือเป็นก้าวที่สองของ TNDT สำหรับการพัฒนาธุรกิจเหมืองถ่านหิน ในเมียนมาร์ โดยพันธมิตรบริษัท สวยแม่ละ จำกัด จะเป็นผู้ยื่นขอใบอนุญาตสำรวจ หรือยื่นเอกสารที่แสดงกรรมสิทธิ์ของแหล่งแร่ถ่านหินทิวาเกะ เมืองเมียวดีจากรัฐบาลอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และเป็นผู้ให้การสนับสนุนและคุ้มครองความปลอดภัยในการดำเนินการต่างๆ ทั้งหมดอย่างสูงสุด ส่วน TNDT จะเป็นผู้ลงทุนสำรวจ ซึ่งคาดว่า จะเริ่มทำการสำรวจได้ภายใน 3 เดือน และหากพบว่ามีแร่มากพอสำหรับการผลิตในเชิงธุรกิจ ทางพันธมิตร บริษัท สวยแม่ละ จำกัด และ TNDT จะร่วมกันผลิตในเชิงพาณิชย์และโครงการอื่นที่เกี่ยวโยงต่อไปแต่เพียงผู้เดียว" นางสาวชมเดือน ศตวุฒิ กรรมการผู้จัดการTNDT กล่าว

แหล่งถ่านหินโครงการที่ 2 นี้นอกจากจะมีเป้าหมายเพื่อดำเนินการผลิตในเชิงพาณิชย์แล้ว ยังถือเป็นแหล่งเชื้อเพลิงวัตถุดิบสำรองสำหรับใช้ในโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินของบริษัทฯ ได้อีกด้วย เนื่องจากผู้ที่จะตั้งโรงไฟฟ้าถ่านหินในสหภาพเมียนมาร์ได้จะต้องมีแหล่งวัตถุดิบเชื้อเพลิงที่ชัดเจนซึ่งโครงการดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนการขยายธุรกิจโครงการโรงไฟฟ้าถ่านหินในสหภาพเมียนมาร์ได้เป็นอย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ