IRPC เข้าซื้อที่ดินของ"ทีพีไอ อะโรเมติกส์"ที่ระยอง มูลค่า 4.24 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2015 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุกฤตย์ สุรบถโสภณ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไออาร์พีซี(IRPC)เปิดเผยว่า บริษัทเข้าซื้อที่ดินของ บมจ.ทีพีไอ อะโรเมติกส์ จากการขายทอดตลาดโดยที่ประชุมเจ้าหนี้ ซึ่งบริษัทเสนอซื้อที่ดินคิดเป็นเงินจำนวน 4,244 ล้านบาท เป็นราคาที่ใกล้เคียงกับราคาประเมินเฉลี่ยโดยผู้ประเมินอิสระ และเป็นไปตามกรอบราคาที่บริษัทได้รับอนุมัติจากที่ประชุมคณะกรรมการขริษัทให้เข้าร่วมซื้อที่ดินดังกล่ว ด้วยมูลค่าที่ไม่สูงกว่าราคาประเมินสูงสุดของผู้ประเมินราคาอิสระ

ที่ดินดังกล่าว ตั้งอยู่ในเขตประกอบอุตสาหกรรมไออาร์พีซี จังหวัดระยอง เนื้อที่รวม 1,060-3-88.1 ไร่า ประกอบด้วยที่ดินของบริษัท ทีพีไอ อะโรเมติกส์ จำกัด (มหาชน) เนื้อที่ 999-2-12.1 ไร่ และที่ดินที่บริษัทถือกรรมสิทธิ์ร่วมเนื้อที่ 61-1-76 ไร่

ประโยชนฺ์ที่คาดว่าจะได้รับจากการซื้อทีดิ่นครั้งนี้ เนื่องจากที่ดินดังกล่าวอยู่ในเขตประกอบการอุตสาหกรรมของบริษัท ทำให้บริษัทสามารถเข้าไปดำเนินการบริหารจัดการพื้นที่ได้อย่างมีประสิทธิภาพและสามารถนำที่ดินไปพัฒนาเพื่อจำหน่ายหรือดำเนินโครงการต่างๆรองรับการเติบโตของบริษัทในอนาคต และทำให้ ทีพีไอ อะโรเมติกส์ มีความสามารถในการชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้ โดยบริษัทและบริษัทย่อยเป็นเจ้าหนี้ทั้งหมดของ ทีพีไอ อะโรเมติกส์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ