CEI เข้าซื้อกิจการ"W.SOLAR"ทำโซลาร์รูฟ จาก WIN มูลค่า 80 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 17, 2015 10:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธนา แต่ปางทอง กรรมการ บมจ.คอมพาสส์ อีสต์ อินดัสตรี้ (ประเทศไทย) (CEI) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติลงทุนในหุ้นสามัญของบริษัท ดับบลิว โซล่า จำกัด (W.SOLAR) จำนวน 8,000,000 หุ้น มูลค่าหุ้นที่ตราไว้หุ้นละ 10 บาท รวมเป็นเงินลงทุน 80,000,000 บาท โดยเป็นการซื้อหุ้นสามัญของ W.SOLAR จากบมจ.สวนอุตสาหกรรม วินโคสท์ (WIN) ทั้งนี้แหล่งเงินทุนจะมาจากเงินสดที่ได้จากการขายหุ้นเพิ่มทุนของบริษัท

บริษัทเข้าลงทุนซื้อหุ้นสามัญ W.SOLAR เพื่อกระจายการลงทุนไปในธุรกิจพลังงานทางเลือก โดยปัจจุบัน WIN เป็นคู่สัญญากับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.)ตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้าเลขที่ PV-PEA-0014/2556 ลงวันที่ 9 ธันวาคม 2556 (สัญญาซื้อขายไฟฟ้า) จะดำเนินการเพื่อโอนสิทธิและหน้าที่ของตนภายใต้สัญญาดังกล่าวให้แก่ W.SOLAR เพื่อวัตถุประสงค์ในการประกอบธุรกิจต่อไป

W.SOLAR จัดตั้งเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2557 เพื่อวัตถุประสงค์ในการประกอบกิจการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์บนหลังคา

ทั้งนี้ บริษัทได้ทำการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะสร้างโอกาสในการทำธุรกิจอื่นที่มีศักยภาพ เช่น ระบบไฟฟ้าพลังงานหมุนเวียน อสังหาริมทรัพย์ กิจการกระจายภาพและเสียง โทรคมนาคม และธุรกรรมอินเตอร์เน็ต โดยการขยายธุรกิจกิจการโรงไฟฟ้าพลังานแสงอาทิตย์บนหลังคานั้น เป็นการลงทุนที่สอดคล้องกับแผนและกลยุทธ์ในการลงทุนและการดำเนินธุรกิจของบริษัทที่ต้องการเข้าสู่ธุรกิจพลังงานทางเลือกในรูปแบบที่หลากหลาย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ