WAVE แตกพาร์เหลือหุ้นละ 1 บาท,เพิ่มทุนรับขยายงาน-มีแผนล้างขาดทุนสะสม

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday February 27, 2015 09:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เวฟ เอ็นเตอร์เทนเมนท์ (WAVE) จะแตกพาร์เหลือหุ้นละ 1 บาทจากเดิมหุ้นละ 10 บาท หลังจากนั้นจะเพิ่มทุนไม่เกิน 97.2 ล้านหุ้น เพื่อให้มีเงินทุนรองรับการดำเนินกิจการและขยายธุรกิจในอนาคต พร้อมกันนี้ยังจะนำเงินส่วนเกินทุนและทุนสำรองมาล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ 314.94 ล้านบาทด้วย

WAVE แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท อนุมัติเปลี่ยนแปลงมูลค่าที่ตราไว้(พาร์)จากหุ้นละ 10 บาท เป็น หุ้นละ 1 บาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับหุ้นของบริษัท รวมถึงสามารถกระจายสัดส่วนการลงทุนของผู้ถือหุ้นรายย่อยได้มากขึ้น

หลังจากนั้นจะเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 421.2 ล้านบาท จากเดิม 324 ล้านบาท โดยจะออกหุ้นใหม่ไม่เกิน 92.2 ล้านหุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาทเพื่อรองรับการเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ซึ่งมอบหมายให้คณะกรรมการบริษัทพิจารณาออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนในแต่ละคราวตามความเหมาะสม เพื่อให้มีความคล่องตัว รวดเร็วในการระดมทุน ใช้รองรับการดำเนินกิจการและขยายธุรกิจในอนาคต

นอกจากนี้คณะกรรมการบริษัท ยังอนุมัติการหักขาดทุนสะสมจากส่วนเกินทุนและทุนสำรอง เพื่อล้างขาดทุนสะสมที่มีอยู่ด้วย โดย ณ สิ้นธ.ค.57 บริษัทมีผลขาดทุนสะสม 314.94 ล้านบาท และมีทุนสำรองตามกฎหมาย 16.73 ล้านบาท และมีส่วนเกินมูลค่าหุ้น 370.77 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ