KTIS เผย 3SH เข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 25% ขอผ่อนผันทำเทนเดอร์ฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday March 9, 2015 10:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.เกษตรไทย อินเตอร์เนชั่นแนล ชูการ์ คอร์ปอเรชั่น(KTIS) จะเพิ่มทุน 10 ล้านหุ้น ราคาหุ้นละ 12.44 บาท เสนอขายให้กับบริษัท 3 เอส โฮลดิ้ง จำกัด(3SH) เพื่อให้เข้ามาถือหุ้นในบริษัทเพิ่มเป็น 25% จาก 24.99% พร้อมจะขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมด(เทนเดอร์ ออฟเฟอร์) ของบริษัท

KTIS แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทอนุมัติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 3,888,000,010 บาท จากเดิมที่ 3,888,000,000 บาท โดยออกหุ้นเพิ่มทุน 10 หุ้น พาร์หุ้นละ 1 บาท ขายให้กับ 3SH ราคาหุ้นหุ้นละ 12.44 บาท เพื่อให้เป็นการดำเนินการตามสัญญาร่วมลงทุนในหุ้นสามัญ ระหว่างบริษัท ซูมิโตโม คอร์ปอเรชั่น(Sumitomo),บริษัท นิสชิน ซูการ์(Nissin) และนางหทัย ศิริวิริยะกุล และการดำเนินการเกี่ยวกับการร่วมทุนของกลุ่มผู้ถือหุ้นรายใหญ่ให้สำเร็จลุล่วง โดยให้ 3SH สามารถเข้าถือหุ้นของบริษัทจำนวนประมาณ 25%

ทั้งนี้ Sumitomo และ Nissin เป็นผู้ถือหุ้น 25.18% และ 5% ของ 3SH จะสามารถสนับสนุนกลยุทธ์และนโยบายทางธุรกิจของบริษัทได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก Sumitomo และ Nissin เป็นบริษัทที่มีประสบการณ์ ความเชี่ยวชาญ และความรู้เฉพาะทางและเทคโนโลยี ซึ่งจะช่วยพัฒนาธุรกิจของบริษัท พร้อมส่งเสริมให้ธุรกิจของบริษัทมีความแข็งแกร่ง และช่วยเพิ่มศักยภาพในการเปิดตลาดและการขยายโอกาสทางธุรกิจของบริษัทในญี่ปุ่นและทั่วโลกได้

อย่างไรก็ตาม การเข้ามาถือหุ้นของ 3SH นั้น ไม่มีความประสงค์จะทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท จึงมีความประสงค์ที่จะขอผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งหมดโดยอาศัยมติที่ประชุมผู้ถือหุ้นของบริษัท


แท็ก เนชั่น  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ