CIRKIT เผยกล่มทุนใหม่รอก.ล.ต.ผ่อนผันทำเทนเดอร์ฯก่อนเพิ่มทุนชำระคืนหนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 12, 2015 17:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอกมินทร์ งานทวี กรรมการ บมจ.เซอร์คิทอีเลคโทรนิคส์อินดัสตรีส์ (CIRKIT) เปิดเผยว่า ตามที่บริษัทได้รับคำสั่งศาลล้มละลายกลางวันที่ 22 ม.ค.58 ให้ทำการลดทุน เพิ่มทุน และเปลี่ยนแปลงทางทะเบียน โดยมีวัตถประสงค์เพื่อนำเงินจากนักลงทุนไปเพิ่มทุนไปชำระหนี้ให้แก่เจ้าหนี้ทั้งหมดตามแผนฟื้นฟูกิจการ ซึ่งจะทำให้บริษัทสามารถปฏิบัติตามแผนฟื้นฟูกิจการได้ครบถ้วนและสามารถร้องขอออกจากแผนฟื้นฟูกิจการต่อศาลล้มละลายนั้น

เนื่องด้วย ขณะนี้มีเจ้าหนี้ของบริษัททำการสอบถามเข้ามายังบริษัทตั้งแต่ต้นกลางเดือนก.พ. 58 ที่ผ่านมา ถึงความคืบหน้าในการดำเนินการเพิ่มทุนตามคำสั่งศาลล้มละลายกลาง ดังนั้นบริษัทขอชี้แจงความคืบหน้าในการดำเนินการตามคำสั่งศาลล้มละลายกลาง ดังนี้

  • เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 58 นักลงทุน 4 ราย ได้แก่ บริษัท สยามโฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด และนักลงทุนซึ่งเป็นบุคคลธรรมดาจำนวน 3 ราย ได้ยื่นคำขอผ่อนผันคำเสนอซื้อกิจการต่อสำนักงาน ก.ล.ต. เนื่องด้วยการเพิ่มทุนในครั้งนี้จะทำให้นกัลงทุนรายใหม่ 4 รายดังกล่วเข้ามาเป็นผู้ถือหุ้นบริษัทรวมกันเกินกว่าร้อยละ 25 จึงเข้าข่ายการเข้าครอบงำกิจการบริษัทมหาชน ซึ่งกรณีนี้เป็นกรณีการเพิ่มทุนเพื่อฟื้นฟูกิจการจึงเป็ฯกรณีที่สามารถทำการร้องขอผ่อนผันได้ โดยขณะนี้บริษัทกำลังรอผลการอนุมัติผ่อนผันการทำคำเสนอซื้อกิจการจากสำนักงานก.ล.ต. และบริษัทจะทำดำเนินการจดทะเบียนการเพิ่มทุนต่อไป
  • เมื่อวันที่ 2 มี.ค.58 บริษัทได้รับเงินประกันสำหรับการเพิ่มทุนจำนวน 120.12 ล้านบาท จากบริษัท สยามโฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด และนักลงทุนจำนวน 41 ราย (รวม 42 ราย) ในรูปของแคชเชียร์เช็คเป็นที่เรียบร้อยแล้ว บริษัทจึงมีความพร้อมที่จะทำการจดทะเบียนเพิ่มทุนและจดทะเบียนการชำระเงินเพิ่มทุนต่อไปได้

-เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 58 บริษัทได้ทำการลดทุนแล้ว เป็นทุนจดทะเบียนปัจจุบัน 14,002,698.36 บาท ซึ่งบริษัทจะดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุน และจดทะเบียนการชำระเงินเพิ่มทุน ตามที่กล่าวไว้ข้างต้น คือ ขณะนี้บริษัทกำลังอยู่ระหว่างรอผลการอนุมัติคำผ่อนผันคำเสนอซื้อกิจการจากสำนักงานก.ล.ต. ดังนั้นเมื่อบริษัทได้ทราบผลการพิจารณาจากสำนักงาน ก.ล.ต.แล้ว บริษัทจะดำเนินการจดทะเบียนเพิ่มทุน จดชำระแล้ว และการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงต่างๆ ตามที่ได้รับอนุมัติจากศาลล้มละลายกลางต่อไป

อนึ่ง เมื่อได้รับเงินเพิ่มทุนแล้ว บริษัทจะทำการชำระหนี้ให้กับเจ้าหนี้บริษัทตามแผนฟื้นฟูกิจการโดยเร็วที่สุดต่อไป ซึ่งจะเป็นการปฏิบัติครบถ้วนตามที่กำหนดไว้ในแผนฟื้นฟูกิจการ บริษัทมิได้มีเจตนาที่จะดำเนินการล่าข้าในการชำระหนี้ต่อเจ้าหนี้ของบริษัท ทั้ง 29 ราย และบริษัทได้ดำเนินการอย่างรอบคอบเพื่อปกป้องเจ้าหนี้ โดยได้ขอให้บริษัท สยามโฮลดิ้ง กรุ๊ป จำกัด และนักลงทุนจำนวน 41 ราย (รวม 42 ราย) ได้ส่งเงินเพิ่มทุนครบถ้วน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ