MIDA ใช้เงิน 44.8 ลบ.ซื้อหุ้นเพิ่มใน"เดอะ รีทรีท หัวหิน"เป็น 100%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday March 13, 2015 09:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ไมด้า แอสเซ็ท(MIDA) ใช้เงิน 44.8 ล้านบาท เข้าซื้อหุ้นเพิ่มในบริษัท เดอะ รีทรีท หัวหิน จำกัด ซึ่งทำธุรกิจโรงแรม เพิ่มเป็น 100% จากเดิม 74.75% พร้อมเตรียมเปิดให้บริการโรงแรมได้ราวต้นปี 59

MIDA แจ้งว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวานนี้ อนุมัติการเพิ่มสัดส่วนถือหุ้นในบริษัท เดอะ รีทรีท หัวหิน จำกัด โดยการซื้อหุ้น 398,000 หุ้น ที่ราคาหุ้นละ 112.56 บาท รวมมูลค่า 44.8 ล้านบาท จากนายเดวิด คิง ลอค เซียะ ซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นเดิม ส่งผลให้ MIDA เข้าถือหุ้นเพิ่มเป็น 100% จากเดิมที่ 74.75%

ทั้งนี้ บริษัท เดอะ รีทรีท หัวหินจำกัด จดทะเบียนเมื่อวันที่ 3 ก.ค.49 ด้วยทุนจดทะเบียน 199 ล้านบาท ทุนชำระแล้วเต็มมูลค่า ประกอบกิจการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์และธุรกิจโรงแรม โดยปัจุบันได้เริ่มก่อสร้างโรงแรมระดับ 6 ดาว โดยให้เครือโรงแรมนานาชาติ(อินเตอร์เชน) ภายใต้แบรนด์ เรดิสัน บลู เป็นผู้บริหารโรงแรม มีจำนวนห้องทั้งหมด 118 ห้อง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ประมาณต้นปี 59 ขณะที่หัวหินนับเป็นจุดหมายของนักท่องเที่ยว ซึ่งจะเป็นโอกาสในการเติบโตของบริษัทต่อไป

สำหรับประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการลงทุน มาจากกำไรจากส่วนแบ่งกำไรจากบริษัท เดอะ รีทรีท หัวหิน และจากการเพิ่มมูลค่าในสินทรัพย์ของโครงการในอนาคต

นอกจากนี้ MIDA ยังรายงานด้วยว่า บริษัท ไมด้า เอนเจนซี่ แอนด์ ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยได้ลงทุนจัดตั้งบริษัทย่อย ภายใต้ชื่อ บริษ้ท พร้อมพริ้นติ้ง จำกัด ซึ่งไมด้า เอนเจนซี่ฯ จะถือหุ้น 90% ขณะที่บริษัทใหม่ดังกล่าวจะรบทำแผ่นป้ายโฆษณา บิลบอร์ด นีออนไลท์ สื่อโฆษณา และสิ่งพิมพ์อื่นๆ และผลิตติดตั้ง สร้าง บำรุงรักษาและซ่อมแซม โดยมีทุนจดทะเบียน 1 ล้านบาท พาร์หุ้นละ 10 บาท โดยแหล่งเงินลงทุนจะมาจากเงินทุนหมุนเวียนของไมด้า เอนเจนซี่ฯ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ